Quân đội Nga đưa vào biên chế máy bay không người lái vũ trang lớp Orion

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 23/10 , những máy bay không người lái (UAV) Orion được chuyển giao cho lực lượng vũ trang Nga. Sự kiện này được công bố trong chương trình “Smotr” của kênh NTV Nga, giới thiệu những tính năng kỹ chiến thuật của các UAV quân sự.

Kênh truyền hình cũng giới thiệu kho vũ khí của UAV, đó là những các loại vũ khí cỡ nhỏ, rẻ tiền, được phát triển trên cơ sở đầu đạn tiêu chuẩn của pháo phản lực BM-21 Grad MLRS. Những quả bom có điều khiển trên không này khối lượng 20 và 50 kg với cánh gấp, cho phép đạn bay lướt chính xác tới mục tiêu. Ngoài ra còn có bom rơi tự do KAB-20 và tên lửa cỡ nhỏ.

UAV Orion được trang bị ba điểm treo - hai điểm dưới cánh điều khiển và một điểm dưới thân máy bay. Trọng lượng tối đa của tải trọng hữu ích là 200 kg.

Khởi điểm ban đầu UAV được phát triển như một máy bay trinh sát đường không, nhưng hiện nay năng lực tác chiến được mở rộng hơn. UAV có thể bay trên không liên tục trong một ngày, tốc độ trung bình 200 km / h. Nhưng nếu khai thác triệt để những tính năng khí động học của khung sườn máy bay, trong một số điều kiện nhất định, thời gian bay có thể kéo dài hơn nữa.

Trung tâm điều khiển UAV bao gồm cơ trưởng, phi công điều khiển máy bay không người lái và trắc thủ sử dụng vũ khí trang thiết bị.

Hệ thống điều hành UAV được thiết kế để không cần sử dụng các phi công điều khiển được huấn luyện chuyên nghiệp.

Cất cánh và hạ cánh của UAV được tự động hóa, phi công điều khiển theo dõi để không xảy ra các trường hợp khẩn cấp, trong tình huống cần thiết có thể dừng cất cánh hoặc ra lệnh nay tiếp vòng thứ 2 khi hạ cánh.

Điểm đặc biêt là hệ thống hạ cánh có ba cấp độ. Cấp độ thứ nhất là phương pháp sử dụng định vị vệ tinh, được gọi là "hòa bình" trong điều kiện thông thường. Trong thời chiến, các vệ tinh có thể bị vô hiệu hóa, bị gây nhiễu hoặc bị phá hủy.

Trong tình huống, UAV sử dụng hệ thống thứ hai là radar. UAV Orion được trang bị một radar đổ bộ hai băng tần đặc biệt, được sử dụng nhiều lần trong điều kiện môi trường tác chiến khắc nghiệt - UAV được thử nghiệm trên chiến trường Syria.

Hệ thống hạ cánh thứ ba là laser, sử dụng khi UAV hoạt động trong môi trường bị gây nhiễu mạnh, hệ thống quang điện tử, radar sẽ được sử dụng cho phép máy bay hạ cánh an toàn.

Bộ Quốc phòng Nga ký hợp đồng nghiệm thu chiếc UAV Orion đầu tiên tháng 4/2020 và chính thức cho phép trang bị cho quân đội Nga.

Theo https://southfront.org/video-footage-of-first-orion-uav-delivere
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top