Quân đội Nga đánh chiếm sân bay Severodonetsk, quân Ukraine muốn rút lui khỏi thành phố

Quân đội Nga, lực lượng dân quân Donbass đồng loạt tấn công trên các vùng Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Kherson. Dân quân Luhansk và quân đội Nga đánh chiếm sân bay thành phố Severodonetsk.

Ukraine

Sáng ngày 8/6, không quân Nga tiến hành một cuộc không kích vào các vị trí của quân đội Ukraine ở thị trấn Bakhmut (Artemovsk). Quân đội Ukraine triển khai các trận địa phòng ngự trong một trường học địa phương. Cuộc tấn công đã phá hủy tòa nhà. Không có thông tin về thương vong nhân sự.

Mục tiêu của cuộc tấn công là trường học số 2 của thị trấn. Truyền thông Ukraine lập tức cáo buộc quân đội Nga tấn công cơ sở hạ tầng dân sự. Nhưng những cảnh quay trên địa bàn xác nhận, trường học đã biến thành một căn cứ quân sự của Ukraine. Những bức ảnh cách đây vài ngày cho thấy xe tăng và thiết bị quân sự được triển khai tại trường.

Xe tăng, thiết giáp và binh lính Ukraine trong khu vực trường học số 2 ở thị trấn Bakhmut. Ảnh South Front.

Tên lửa của Nga phá hủy các vị trí quân sự của Ukraine trong trường học thuộc thị trấn Bakhmut. Video South Front

Các vị trí quân sự của quân đội Ukraine trong khu vực Kharkiv cũng bị không quân Nga tấn công. Đêm ngày 7/6, vị trí đóng quân của quân đội Ukraine trong trung tâm mua sắm Vostorg ở Kharkiv bị phá hủy.

Quân đội Nga phóng tên lửa hành trình phá hủy trung tâm mua sắm, đã chuyển thành căn cứ quân sự ở khu vực Kharkiv. Video South Front

Quân đội Nga cũng phóng tên lửa hành trình vào các vị trí tập trung quân của lực lượng Ukraine ở các làng Saltovka, Kholodka và trung tâm thành phố.

Tình hình chiến sự miền đông Ukraine ngày 8/6. Ảnh RIA.FAN

Cụm binh lực quân đội Ukraine ở Donbass tổn thất lớn về binh lực, vũ khí trang thiết bị quân sự. Trong 3 ngày chiến đầu giành quyền kiểm soát Svyatogorsk thuộc vùng Donetsk, 300 binh sĩ Ukraine thương vong, 6 xe tăng, 15 xe thiết giáp các loại, 36 pháo dã chiến và súng cối, 4 pháo phản lực Grad, hơn 20 xe ô tô quân sự bị phá hủy.

Chiến trường khu vực Donetsk

Hàng loạt trận chiến ác liết diễn ra trên nhiều hướng. Lực lượng dân quân Donetsk tiến công quân đội Ukraine gần Maryinka, Novolugansk, Klinovoye, Berestovoye và các khu định cư khác. Các nguồn tin địa phương cho biết, dân quân Donetsk giành quyền kiểm soát làng Tatyanovka, cách Slavyansk 20 km.

Chiến trường khu vực Luhansk

Lực lượng dân quân Luhansk, phối hợp với quân đội Nga tiến hành các cuộc tấn công tại Vrubovka, Kamyshevakhi, Zolote, Gorsky và các khu vực lân cận. Giao chiến ác liệt diễn ra ở Severodonetsk.

Thống đốc vùng Lugansk , Serhiy Gaidai của chính quyền Ukraine cho biết, tình hình của quân đội Ukraine trong thành phố trở lên đặc biệt khó khăn, lực lượng Ukraine buộc phải rút lui.

Theo quan chức này, Severodonetsk được cho là không có tầm quan trọng chiến lược và do đó có thể rút quân. Nhưng sau đó, ông tiếp tục tuyên bố, quân đội Ukraine sẽ không rút khỏi thành phố mà sẽ cố thủ đến tay súng cuối cùng.

Theo thông tin mới nhất, dân quân Luhansk và các đơn vị quân đội Nga giành quyền kiểm soát sân bay Severodonetsk cùng với một phần khu dân cư phía nam thành phố.

Bị đe dọa rơi vào vòng vây, quân Ukraine từ Sirotino đang xin rút lui, một số đơn vị đã được rút về hướng thành phố Lisichansk.

Thông cáo báo chí Bộ Quốc phòng Nga

Lực lượng không quân Nga, sử dụng tên lửa hành trình trong khu vực Kharkiv tấn công nhà máy tăng thiết giáp, phá hủy các xưởng sửa chữa và phục hồi xe tăng, xe thiết giáp các loại của quân đội Ukraine, phá hủy 2 sở chỉ huy dã chiến, 13 vị trí tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự, 1 tổ hợp pháo phản lực hạng nặng "Uragan" trên địa phận Kharkiv.

Căn cứ quân sự Ukraine trong trường học thị trấn Bakhmut. bị tên lửa hành trình đường không Nga phá hủy. Video South Front.

Không quân Nga phóng tên lửa phá hủy 4 kho vũ khí đạn tại các quận Malinovka thuộc vùng Kharkiv, Spornoe thuộc vùng Donetsk, Zvanovka thuộc vùng Luhansk. 1 kho lưu trữ và cung cấp nhiên liệu cho trang thiết bị quân sự trong khu định cư Chuguev ở vùng Kharkiv.

Lực lượng không quân chiến dịch-chiến thuật tấn công 63 vị trí tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự của quân đội Ukraine, 1 trung tâm chỉ huy, điều hành tác chiến thuộc lữ đoàn cơ giới số 14 quân đội Ukraine, loại khỏi vòng chiến 160 binh sĩ Ukraine, phá hủy 8 xe tăng, 2 tổ hợp pháo phản lực Grad, 1 khẩu đội pháo, 1 trạm tác chiến điện tử và 13 phương tiện cơ giới quân sự các loại.

Lực lượng phòng không Nga phóng tên lửa tiêu diệt UAV Ukraine. Video Rusvesna

Lực lượng phòng không Nga bắn rơi 2 máy bay MiG-29 Không quân Ukraine gần làng Snegirevka, vùng Mykolaiv, 1 trực thăng Mi-8 gần làng Belaya Krinitsa, vùng Mykolaiv. Bắn hạ 11 máy bay không người lái (UAV) tại các khu định cư thành phố Donetsk, Rubtsy, Lozovoe, Krasnorechenskoe, Koroviy Yar, Peski-Radkovsky thuộc vùng Donetsk, Izyum, Dergachi thuộc vùng Kharkiv và Chernobaevka thuộc vùng Kherson. Đánh chặn 3 tên lửa chiến thuật Tochka-U, 5 tên lửa pháo phản lực Smerch gần Chernobaevka, vùng Kherson.

Lực lượng pháo binh – tên lửa đánh phá 68 sở chỉ huy dã chiến, 172 trận địa pháo của quân đội Ukraine, trong đó có 2 khẩu đội pháo phản lực Smerch ở khu vực Oleksandrivka và Kutuzovka, 1 khẩu đội pháo phản lực Uragan ở khu vực khu định cư Kitsevka thuộc vùng Kharkiv, 261 vị trí tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự quân đội Ukraine.

Pháo phản lực Nga tấn công vị trí tập trung quân Ukraine. Video RusVesna

Những cuộc tập kích hỏa lực loại khỏi vòng chiến 320 binh sĩ Ukraine, 4 kho đạn ở quận Novolenovka thuộc vùng Zaporozhye, 9 xe bọc thép, 3 tổ hợp pháo phản lực Grad, 15 pháo dã chiến và súng cối, 14 xe quân sự đặc chủng, phá hủy hoặc làm hư hỏng nặng 1 tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M1 trong khu vực Shelkoplyasy và 1 tổ hợp tên lửa phòng không Osa-AKM trong khu vực Verkhnyaya Roganka thuộc vùng Kharkiv.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top