Quân đội Nga, dân quân Lugansk và Donetsk tiến dần đến mục tiểu chiếm Donbass

Ngày 6/4, quân Nga và các đơn vị dân quân Lugansk và Donetsk tiếp tục chiến dịch tiến công mở rộng địa bàn kiểm soát tại Ukraine.

Các đơn vị Hải quân Đánh bộ, đặc nhiệm Chechnya Nga và dân quân Donetsk (DPR) tiếp tục tiến công giành quyền kiểm soát thành phố Mariupol. Quân đội Nga, phối hợp với lực lượng dân quân Lugansk tiến hành các hoạt động chiến đấu tấn công trong các khu vực Izum và Severdonetsk-Lysichansk ở phía bắc vùng Donbass.

Giành được hoàn toàn quyền kiểm soát khu vực trọng điểm Izum và vùng phụ cận phía nam khu vực Kharkiv, các lực lượng quân sự Nga cùng dân quân Lugansk mở đường tiến công tới các thành phố Slovyansk và Kramatorsk.

Các tổ hợp pháo phản lực quân đội Nga phóng đạn rockets ở Donbass

Các đơn vị bộ binh Nga tiến đến thị trấn Dovgenke, phong tỏa thị trấn Studenok từ hướng bắc và tây bắc, siết chặt vòng vây địa bàn tập kết Severodonetsk-Lysichansk, và phong tỏa thị trấn Kreminna từ hướng bắc, đông và đông nam.

Giao chiến tiếp tục diễn ra trong khu vực Popasnaya, phía nam thị trấn Lysichansk.

Lực lượng dân quân Donetsk trong chiến dịch ở Donbass, Ukraine

Những diễn biến chiến thuật trên thực địa cho thấy, cuộc tiến công vào các thành phố Slavyansk và Kramatorks có thể sẽ trở thành điểm dừng trong chiến dịch tiến công vùng Donbass của Nga.

Lực lượng vũ trang Ukraina đang triển khai quân tiếp viện và trang thiết bị bổ sung tới các địa bàn này, chuyển thành thành trì vững chắc để ngăn chặn cuộc tiến công của quân Nga. Đây là cụm binh lực lớn của quân đội Ukraina trên địa bàn này.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng không quân – tên lửa Nga thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình đất đối không và tên lửa hành trình từ biển, phá hủy 5 kho chứa nhiên liệu gần Radekhov, Kazatin, Prosyanaya, Nikolaev và Novomoskovsk.

Đây là các kho nhiên liệu được sử dụng để cung cấp cho các đơn vị quân đội Ukraine ở các khu vực Kharkov, Nikolaev và Donbass.

Dân quân Donetsk thu giữ trang bị quân sự Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, kể từ khi bắt đầu chiến dịch, quân đội Nga tiêu diệt 125 máy bay chiến đấu, 93 trực thăng, 407 máy bay không người lái (UAV), 227 tổ hợp tên lửa phòng không, 1.978 xe tăng và các phương tiện thiết giáp khác, 215 tổ hợp pháo phản lực, 854 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 1.882 xe quân sự đặc chủng.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top