Quân đội Nga chính thức đưa "Kẻ hủy diệt" vào trực chiến

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 01/12/20202, trung tướng Alexander Lapin, Tư lệnh Quân khu Trung tâm, cho biết lô 8 xe yểm trợ tăng thiết giáp BMPT Terminator đầu tiên được thử nghiệm trong một sư đoàn xe tăng thuộc vùng Chelyabinsk.

Các kíp xe Terminator được biên chế. Lực lượng các đơn vị Bộ binh Cơ giới của sư đoàn sẽ được huấn luyện chuyển loại sang các phương tiện chiến đấu mới.

Tham gia huấn luyện chuyển loại là các đại diện kỹ thuật của nhà máy, giảng dạy cho các kíp xe về tính năng kỹ chiến thuật của loại phương tiện chiến đấu đặc chủng này, hỗ trợ làm chủ trang thiết bị trong thục luyện kỹ năng chiến thuật.

Quân đội Nga thục luyện tác chiến với xe BMPT Terminator

Xe yểm trợ hỏa lực tăng thiết giáp Terminator, được đưa vào biên chế của quân đội Nga tháng 4/2018, là phương tiện yểm trợ hỏa lực đa năng không chỉ cho các đơn vị tăng thiết giáp mà còn yểm trợ cho các đơn vị binh chủng hợp thành, phát triển trên thân xe T-90.

BMPT Terminator được trang bị hai pháo tự động 30 mm, súng máy hạng nặng và tổ hợp tên lửa chống tăng có điều khiển "Attack-T".

"Kẻ hủy diệt" có thể tiêu diệt hầu hết các nhóm mục tiêu mặt đất như xe bọc thép hạng nhẹ, xe tăng và xe chiến đấu bộ binh, có khả năng phòng không tầm thấp, được trang bị hệ thống tìm kiếm, phát hiệu mục tiêu quang hồng ngoại ngày đêm tiên tiến nhất, cho phép phát hiện và tiêu diệt các ổ hỏa lực chống tăng được ẩn nấp, ngụy trang kỹ lưỡng của kẻ thù.

Văn phòng báo chí Quân khu Trung tâm khẳng định: "Đưa vào khai thác sử dụng BMPT sẽ làm tăng đáng kể năng lực tác chiến của xe tăng, cho phép lực lượng này tập trung vào nhiệm vụ chính, đột phá hàng phòng ngự vững chắc của đối phương đồng thời tăng khả năng sống còn của xe tăng trên chiến trường",.

Cùng ngày, Quân khu Trung tâm tiếp nhận hệ thống tên lửa phòng không S-400 "Triumph", được triển khai trên khu vực thường trực sẵn sàng chiến đấu Sverdlovsk.

Theo TGO
back to top