Quân đội Nga bao vây một đơn vị lớn quân Ukraine ở Aleksandrovka, Kherson

Quân đội Nga bao vây một đơn vị lớn quân Ukraine ở Aleksandrovka, Kherson, sử dụng ưu thế hỏa lực tấn công các cơ sở hạ tầng quân sự, kho vũ khí đạn và nhiên liệu của Ukraine.

Những cuộc giao chiến ác liệt diễn ra dọc theo chiến tuyến các vùng Mykolaiv và Kherson, theo tuyến Biển Đen - Alexandrovka - Snigirevka - Velikaya Alexandrovka - Ivanovka - Sông Dnepr. Gần Biển Đen, những cuộc chiến dữ dội tiếp tục diễn ra tại các làng Alexandrovka, Tavriyske, Ivanovka và Zagradovka thuộc vùng Kherson.

Làng Aleksandrovka là một trong những điểm nóng chính trên chiến tuyến. Các lực lượng quân đội Nga và dân quân Lugansk đang dần đẩy quân đội Ukraine ra khỏi vùng ngoại vi của làng.

Quân đội Nga đang bao vây một cụm binh lực Ukraine ở Alexadrovka từ phía Bắc. Quân đội Nga giành quyền kiểm soát làng Tavriyske và tiến về làng Lymany, giao chiến dữ dội với quân đội Ukraine. Quân đội Nga dự kiến sẽ cắt đường tiếp vận đến Alexandrovka.

Bản đồ tình hình chiến trường miền Đông Ukraine. Ảnh RIAFAN

Đêm ngày 29, rạng ngày 30/4, không quân Nga sử dụng tên lửa hành trình độ chính xác cao phá hủy 5 cơ sở quân sự ở Ukraine. Bao gồm 4 kho vũ khí đạn và nhiên liệu tại các khu định cư Berezovoye, Vozdvizhenka, Pokrovskoye và Barvenkovo, một địa điểm tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự của một nhóm dân tộc chủ nghĩa.

Lực lượng không quân chiến dịch - chiến thuật và không quân lục quân Nga tập kích vào 9 vị trí tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự quân đội Ukraine. 120 binh lính Ukraine thiệt mạng và bị thương, 4 xe tăng và 6 xe bọc thép bị phá hủy.

Lực lượng tên lửa chiến thuật tấn công phá hủy 4 mục tiêu quân sự của Ukraine: gồm 2 sở chỉ huy dã chiến quân đội Ukraine, một tổ hợp pháo phản lực hạng nặng và một trạm radar.

Hệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật "Iskander" tấn công sở chỉ huy dã chiến quân đội Ukraine. Video RT

Các đơn vị pháo binh chiến trường tấn công 389 mục tiêu. Trong đó có 35 sở chỉ huy dã chiến, 41 trận địa phòng ngự vững chắc, 169 vị trí tập trung binh lực và vũ khí trang bị, 33 trận địa pháo, 15 kho vũ khí đạn rocket và pháo binh của quân đội Ukraine.

Phòng không chiến trường Nga bắn hạ 18 máy bay không người lái (UAV) Ukraine, trong đó có 3 chiếc Bayraktar TB-2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất, trên các khu định cư của Gorlovka, Chervony Oskol, Petmanovo, Kramatorsk, Kozinka, Karpovka, Putilino, Novoakhtyrka, Bezliky Liman và Peremoga.

Phòng không chiến trường Nga đánh chặn 2 tên lửa không điều khiển của pháo phản lực Smerch trên các khu định cư Gorlovka ở Donetsk và Snezhkovka ở vùng Kharkov.

Tính đến ngày 30/4, quân đội Nga phá hủy và phá hỏng không phục hồi 142 máy bay chiến đấu, 112 trực thăng quân sự, 658 UAV, 279 tổ hợp tên lửa phòng không, 2656 xe tăng và các phương tiện thiết giáp khác, 307 pháo phản lực, 1189 pháo dã chiến và súng cối, 2492 xe quân sự đặc chủng.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top