Quân đội Nga bao vây các thành phố chiến lược Ukraina

Ngày 8/3, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Nga tiếp tục mở rộng vùng kiểm soát xung quanh Kyiv, tập trung trên hướng đông bắc thành phố.

Quân Nga giành được quyền kiểm soát làng Bogdanovka trong địa bàn này.

Bogdanovka nằm gần khu định cư Brovary, vùng ngoại ô phía đông Kyiv. Tất cả những địa điểm này nằm ở hướng phía bắc khu vực Sân bay Quốc tế Borispol.

Các đơn vị quân đội Nga trong làng Bogdanovka, phía đông Kiev.

Tối ngày 8/3, nhiều thông tin cho biết, lực lượng đặc nhiệm Chechnya Nga tấn công một số trạm kiểm soát của lực lượng Kyiv gần Brovary.

Nếu những thông tin này đúng, quân đội Nga bắt đầu tăng cường phong tỏa Kyiv từ hướng này.

Quân đội Nga bắt đầu tăng cường binh lực và trang thiết bị quân sự trên khu vực Bucha và Hostomel. Sân bay quân sự Hostomel phía tây bắc của Kyiv, đã bị lực lượng lính dù Nga đánh chiếm trong cuộc đổ bộ trực thăng trong những ngày đầu tiên của cuộc xung đột.

Những thông tin truyền thông cho thấy, các đơn vị quân đội Nga xung quanh thủ đô Ukraine hiện đang tập trung củng cố chiến tuyến ở phía bắc, đông bắc và tây bắc Kyiv và chuẩn bị phong tỏa hoàn toàn thành phố.

Tình hình tương tự đang diễn ra xung quanh thành phố chiến lược Mykolaiv ở miền nam Ukraine. Sau một số thất bại chiến thuật trong vùng chiến thuật bờ Tây sông Dnipro, các đơn vị quân đội Nga điều chỉnh lại phương thức tác chiến, và bao vây Mykolaiv từ phía nam, đông nam và tây nam.

Các đơn vị tiền tiêu của quân đội Nga xuất hiện trên hướng bắc Mykolaiv, gần làng Kandibino.

Không quân Nga tiếp tục không kích, đánh phá các vị trí tập trung binh lực và cơ sở hạ tầng của Lực lượng vũ trang Ukraine xung quanh Kharkiv. Và tăng cường sử dụng các loại đạn pháo dẫn đường độ chính xác cao Krasnopol tấn công vào các trận địa phòng ngự của quân đội Ukraina.

Quân đội Nga tiếp tục tăng cường các cuộc tấn công quy mô nhỏ trên các hướng Mykolaiv, Kyiv và một phần là Kharkiv, trong điều kiện đang diễn ra cuộc đàm phán với chính phủ Ukraine và tổ chức các hành lang nhân đạo.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top