Quân đội Nga bắn hạ 2 tên lửa Tochka-U Ukraine và rocket phóng vào thành phố Kherson

Giao chiến diễn ra ác liệt phía đông và nam Ukraine, quân đội Nga đánh phá các cơ sở quân sự khắp vùng lãnh thổ, phối hợp với dân quân Donetsk (DPR), Lugansk (LPR) tiếp tục tiến công vào tuyến phòng ngự của quân đội Ukraine ở Donbass.

Những cuộc giao chiến ác liệt tiếp tục diễn ra xung quanh khu vực nhà máy Azovstal do các tay súng dân tộc chủ nghĩa, đang hoạt động ở thành phố Mariupol.

Nhóm chiến binh lực lượng Azov không hạ vũ khí đầu hàng, do đã bị cáo buộc thực hiện nhiều tội ác chiến tranh. Lực lượng này tiếp tục kêu gọi “cộng đồng quốc tế” giải cứu.

Giao chiến tiếp tục diễn ra trên chiến tuyến thành phố Severodonetsk và Popasnaya. Hệ thống phòng ngự của quân đội Ukraine tại đây được xây dựng vững chắc, đảm bảo chiều rộng và chiều sâu. Do đó, cuộc tấn công của quân đội Nga và lực lượng dân quân Lugansk đang tiến rất chậm.

Quân đội Nga phá hủy một xe tăng quân đội Ukraine bằng đạn pháo Krasnopol. Videp South Front

Phía nam vùng Kharkiv, xung quanh thành phố Izum, các cuộc giao chiến dữ dội tiếp diễn dọc theo toàn bộ tuyến phòng ngự của quân đội Nga. Các đơn vị quân đội Nga và dân quân Lugansk tiến công về hướng đường Barvenko-Slavyansk.

Quân đội Ukraine đang kéo dài thời gian để chuẩn bị chiến tuyến phòng ngự trong khu vực các thành phố Slavyanks và Kramatorks, được coi là khu vực phòng thủ vững chắc nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công quy mô lớn trong tương lai gần.

Quân đội Nga hiện không tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn, mà sử dụng ưu thế sức mạnh hỏa lực, tấn công trên toàn tuyến và đánh vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Ukraine bằng vũ khí chính xác cao.

Đến thời điểm này, quân đội Nga đang duy trì thế chủ động chiến lược, từng bước gây ra sự thiếu hụt binh lực, vũ khí trang bị và hậu cần kỹ thuật trên chiến tuyến, thúc đẩy quân Ukraine từng bước rút bỏ các vị trí kiên cố để bảo toàn lực lượng và khả năng chiến đấu.

Tổng quan tình hình chiến sự vùng Donbass ngày 28/4 . Ảnh Novorussian.

Ngày 28/4, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố bản tin cập nhật về những cuộc tấn công hỏa lực vào các mục tiêu ở Ukraine.

Đêm ngày 27 rạng ngày 28.4, không quân Nga phóng tên lửa hành trình độ chính xác cao vô hiệu hóa 4 cơ sở quân sự của Ukraine. Những cơ sở bị vô hiệu hóa là 2 địa điểm tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự, 2 kho vũ khí đạn pháo binh, tên lửa và đạn dược bộ binh gần thị trấn Barvenkovo ​​và Ivanovka.

Không quân chiến dịch chiến thuật và không quân lục quân Nga vô hiệu hóa 67 mục tiêu quân sự của quân đội Ukraine trong 24 giờ qua. Các mục tiêu quân sự bị phá hủy bao gồm 6 đài chỉ huy và điều hành tác chiến, 2 trận địa phòng ngự cấp đại đội, 2 kho vũ khí đạn pháo, tên lửa và nhiên liệu ở Preobrazhenka và Orekhov, 55 địa điểm tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự.

Những cuộc tấn công đường không loại khỏi vòng chiến hơn 300 quân nhân Ukraine và các tay súng dân tộc chủ nghĩa, phá hủy 40 xe tăng, thiết giáp và xe cơ giới.

Các đơn vị pháo binh - tên lửa thực hiện 408 cuộc tập kích hỏa lực trong đêm, vô hiệu hóa 18 đài chỉ huy, điều hành tác chiến, thông tin liên lạc, 383 vị trí tập trung nhân lực và trang thiết bị quân sự quân đội Ukraine.

Phòng không Nga bắn rơi một máy bay Su-24 không quân Ukraine ở vùng Nikolayevka, Lugansk, bắn hạ 5 máy bay không người lái (UAV) Ukraine gần các khu định cư Veselogorovka, Zatishnoye, Novomikhaylovka, Lyubimovka và Kharkov.

Tính đến ngày 28.4, quân đội Nga phá hủy 142 máy bay chiến đấu, 111 trực thăng quân sự, 614 UAV, 276 tổ hợp tên lửa phòng không, 2.623 xe tăng và xe thiết giáp các loại, 299 pháo phản lực, 1.146 pháo dã chiến và súng cối, 2.431 xe cơ giới quân sự đặc chủng.

23 giờ (giờ MSK) ngày 27.4, quân đội Ukraine tiến hành cuộc tấn công quy mô bằng tên lửa đạn đạo Tochka-U và rocket vào các khu dân cư cư gần đại lộ Ushakova ở trung tâm Kherson.

Phòng không Nga đẩy lùi cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo và rocket của quân đội Ukraine, bắn hạ 12 quả đạn rocket hạng nặng của pháo phản lực và 2 tên lửa đạn đạo 'Tochka-U' trên không phận thành phố.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top