Quân đội Mỹ sử dụng vũ khí tiên tiến phá hủy UAV của lực lượng kháng chiến Iran

Liên quân do Mỹ dẫn đầu công bố video, ghi lại hoạt động đánh chặn một máy bay không người lái (UAV) không xác định đang tiếp cận Căn cứ Không quân Ayn al-Assad ở tỉnh al-Anbar, miền Tây Iraq cuối ngày 5/1.

Lúc đầu, Cơ quan Truyền thông An ninh Iraq tuyên bố, UAV bị hệ thống phòng không của quân đội Iraq bắn hạ.

Nhưng video cho thấy, một hệ thống chống UAV hiện đại của Mỹ, Raytheon Coyote đã đánh chặn thành công chiếc drone này.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu công bố video, ghi lại hoạt động đánh chặn một máy bay không người lái (UAV) không xác định, tiếp cận Căn cứ Không quân Ayn al-Assad ở tỉnh al-Anbar, miền Tây Iraq cuối ngày 5/1.

Hệ thống chống UAV Coyote sử dụng một drone đánh chặn mục tiêu. Đạn đánh chặn sử dụng hiệu ứng động lực học, đâm thẳng vào UAV đối phương hoặc phát nổ gần UAV, tiêu diệt UAV đối phương bằng các mảnh đạn.

UAV đánh chặn Coyote Block 1B bay bằng động cơ điện, UAV Block 2 được lắp động cơ phản lực mạnh hơn. Cả hai biến thể được trang bị đầu dò radar chủ động, camera quang ảnh nhiệt và đầu đạn nổ phá mảnh kích nổ phi tiếp xúc.

Chiếc UAV bị hệ thống đánh chặn là bản sao chiếc UAV KAS-04 của Iran. Các nhóm Hồi giáo kháng chiến, được Tehran hậu thuẫn ở Trung Đông có một số biến thể khác nhau.

2 chiếc UAV kamikaze kiểu KAS-04 đã cố gắng tấn công các vị trí của liên quân do Mỹ dẫn đầu trong Căn cứ Không quân Ayn al-Assad ngày 4/1. Nhưng đã bị hệ thống C-RAM (chống rocket, đạn pháo và súng cối) và hệ thống radar AN / TWQ -1 Avenger đánh chặn thành công.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top