Quân đội Mỹ phát triển xe tăng hạng nhẹ thế hệ mới kỹ thuật số, nạp đạn tự động

(khoahocdoisong.vn) - Công ty quốc phòng BAE Systems công bố thiết kế của một một xe thiết giới mới, có khả năng cơ động cao, được phát triển trong khuôn khổ Chương trình Hỏa lực Thiết giáp Cơ động cao (MPF) của Lục quân Mỹ.

BAE Systems công bố bản đồ họa và thông tin về cấu trúc thiết kế xe tăng hạng nhẹ mới, đã được phê duyệt theo yêu cầu của Quân đội Mỹ, nhằm cung cấp cho các đơn vị chiến đấu của Lữ đoàn bộ binh (IBCT) phương tiện chiến đấu mới, được bảo vệ tốt, trang bị hỏa lực mạnh, độ chính xác vượt trội, kết hợp với khả năng di chuyển nhanh chóng trên nhiều địa hình phức tạp.

Theo thông tin trên bản đồ họa (infographic) được công bố, xe tăng hạng nhẹ mới được trang bị pháo 105mm và hệ thống nạp đạn tự động, cho phép bắn với tốc độ 12 phát / phút. Ngoài pháo tăng, xe trang bị súng máy hạng nặng và hạng trung.

Phương tiện chiến đấu mới sử dụng những thành quả do Quân đội đầu tư, đã được thực hiện trong Hệ thống pháo thiết giáp M8, trong đó có thiết kế cấu hình thấp và những công nghệ được thử nghiệm và chứng minh hiệu quả. Thiết kế gói động lực trạm nguồn dạng di động sáng tạo cho phép dễ dàng tiếp cận động cơ và bộ truyền động lực mà không cần sự hỗ trợ của các trang thiết bị cơ khí hạng nặng.

Xe được tích hợp các lớp giáp có thể tăng cường và những hệ thống bảo vệ thứ cấp tiên tiến, tăng cường khả năng bảo vệ phương tiện và kíp xe chống lại các loại vũ khí chống tăng hiện đại trên chiến trường tương lai. Hệ thống thiết giáp được kết gắn bằng bu lông kim loại, cho phép có thể sửa chữa hoặc thay thế tại hiện trường.

Đồ họa xe tăng hạng nhẹ của BAE Systems

Đồ họa xe tăng hạng nhẹ của BAE Systems

Yêu cầu hỏa lực của xe tăng hạng nhẹ dành cho quân đội Mỹ

Yêu cầu hỏa lực của xe tăng hạng nhẹ dành cho quân đội Mỹ

Xe tăng hạng nhẹ sử dụng hệ thống nhận thức tình huống công nghệ số, tăng khả năng sống còn và bảo vệ kíp xe ở mức cao nhất. Thiết kế nhỏ gọn cho phép triển khai nhiều phương tiện trên một máy bay vận tải C-17, có thể sử dụng tất cả các phượng tiện vận chuyển đặc chủng của Quân đội, phù hợp với nhu cầu tác chiến của Lữ đoàn bộ binh (IBCT).

Quân đội Mỹ thông báo, xe tăng hạng nhẹ mới dành cho bộ binh đạt được khả năng bước vào giai đoạn đánh giá tiếp theo.

Phát ngôn viên chính thức của Văn phòng thực hiện Chương trình Hỏa lực Cơ động bọc thép Mobile Protected Firepower (MPF) ngày 11/12, Ashley John cho biết, một số nguyên mẫu hỏa lực thiết giáp cơ động cao mới được phát triển và chế tạo đang được chuyển giao cho căn cứ quân sự Fort Bragg, Bắc Carolina, để binh sĩ Mỹ sử dụng thử và đánh giá.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top