Quân đội Mỹ chính thức biên chế xe tăng mới M1A2 SEP V3

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19.08.2020, Lục quân Mỹ thông báo, các lính tăng thiết giáp của lữ đoàn GREYWOLF đã bắn viên đạn đầu tiên từ xe tăng chiến đấu chủ lực M1A2 SEP V3 Abrams mới trên thao trường ở dãy Sugar Loaf thuộc vùng Pháo đài Hood.

Tiểu đoàn 3, Trung đoàn kỵ binh 8, Lữ đoàn thiết giáp tấn công số 3 thuộc Sư đoàn kỵ binh 1 thực hiện thử ngiệm bắn lần đầu tiên với phiên bản xe tăng Abrams mới của Quân đội Mỹ.

Quân đội Mỹ thử nghiệm pháo tăng M1A2 SEP V3

Theo trang Fort Hood Sentinel, lính tăng Mỹ bắt đầu quá trình dài thử nghiệm vũ khí trên xe tăng mới.

“Những gì chúng tôi phải làm hiện nay là thử nghiệm bắn tất cả các hệ thống vũ khí trên xe” - trung tá Nicholas Sinclair, chỉ huy Tiểu đoàn 3, Trung đoàn Kỵ binh 8,cho biết.

“Chúng tôi phải đảm bảo rằng các trang thiết bị thân xe nhận từ nhà máy hoạt động chính xác và không làm tổn thương người lính khi tiến hành bắn bắn đạn thật”

Có rất nhiều  nâng cấp cho Abrams mới, nhưng hầu hết những thay đổi này chỉ có thể thấy được bằng kinh nghiệm chiến đấu. Tất cả các bộ phận đều được thiết kế để vượt trội hơn khả năng trang thiết bị của kẻ thù.

“Trong xe, phía sau bên trái, có một bộ nguồn phụ” - Sinclair giải thích. “Đây là động cơ phát điện nhỏ cho phép xe tăng hoạt động, sử dụng các trang bị khi dừng tại chỗ mà không cần chạy động cơ chính.

Động cơ chính, khi hoạt động, tiêu hao 17 gallon nhiên liệu mỗi giờ. Trạm nguồn phụ chỉ cần một gallon mỗi giờ. Động cơ điện này mở rộng phạm vi hoạt động của chúng tôi. Không cần phải thường xuyên tiếp nhiên liệu. Xe nạp điện cho bình ắc quy khởi động êm hơn.

Ông nói: “Hệ thống kiểm soát hỏa lực được cải tiến và nâng cập và được đơn giản hóa. Hãy tưởng tượng hai chiếc xe tăng đối phương đang di chuyển trên địa hình nhấp nhô. Rất khó để bắn trúng đích mục tiêu di động trong điều kiện đó”.

Hệ thống điều khiển hỏa lực mới cho phép pháo thủ ngắm bắn nhanh và chính xác hơn. Hơn nữa, hệ thống được đơn giản hóa, dễ dàng trong khai thác sử dụng.

Trước đây, hệ thống có nhiều hơn một số bộ phận ở một số nơi, nhưng hiện nay có ít bộ phận hơn, dễ thay thế và bảo trì hơn”.

Cấu hình V3, còn được gọi là M1A2C, là phiên bản nâng cấp thứ ba đối với xe tăng Abrams (gói tăng cường hệ thống) M1A2 SEP, bắt đầu được sản xuất năm 2000.

Theo Lục quân Mỹ, giải pháp cải tiến đầy đủ M1A2 SEPv3 bao gồm nâng cấp khả năng đạn đạo của xe, hệ thống vô tuyến chiến thuật chung, bộ nguồn phụ mới và máy phát điện nâng cấp với cường độ dòng điện cao và ổn định, vòng trượt cấp điện tháp pháo, bộ phân phối điện/mô-đun chuyển mạch từ xa.

Phiên bản xe tăng mới giải quyết được nhiều vấn đề về không gian hoạt động trong xe, trọng lượng và uy lực vũ khí, được phát hiện kể từ Chiến dịch Tự do Iraq. Phiên bản M1A2 SEPv3 sẽ là nền tảng cho tất cả các chương trình nâng cấp, hiện đại hóa trong tương lai.

Ngoài tăng cường khả năng sống còn trong chiến đấu, Abrams V3 cùng được nâng cấp và hiện đại thêm các hệ thống khác như gia tăng biên năng lượng điện, Hệ thống quản lý năng lực hoạt động của phương tiện, tích hợp hệ thống phòng thủ tích cực APS, bộ nguồn phụ mới, hệ thống huấn luyện đào tạo nhúng, cơ sở dữ liệu đạn dược thân xe.

Xe tăng Abrams M1A2 Sep V3 của quân đội Mỹ

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top