Quân đội Israel phát triển khí tài nguy trang mới, vô hiệu hóa được hồng ngoại, quang ảnh nhiệt

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Israel phát triển thành công một hệ thống ngụy trang hiện đại, có thể vô hiệu hóa cả các thiết bị nhìn đêm quang ảnh nhiệt tiên tiến của Hezbollah và Hamas, trang Ynet News cho biết.

Tờ báo tiếng Do Thái cho biết: Cục Tác chiến Bộ Quốc phòng Israel (MABAT) phát triển một hệ thống ngụy trang tiên tiến, dự kiến sẽ sớm đưa vào trang bị cho các lữ đoàn bộ binh sử dụng trong các hoạt động diễn tập và chiến đấu.

Theo đó, đây là phiên bản nâng cấp và hiện đại của hệ thống ngụy trang, trước đây từng được sử dụng trong các đơn vị biệt kích quân đội Israel.

Cho đến nay, quân nhân trong quân đội Israel chỉ sử dụng những giải pháp ngụy trang lỗi thời, đã có từ thời Thế chiến II như lưới ngụy trang, bôi sơn mặt, cây cỏ địa hình và vải ngụy trang sơn loang lổ.

Tờ báo nhấn mạnh: “Trong những năm qua, lợi thế chiến đấu trên bộ của quân đội Israel vào ban đêm đã suy giảm hoàn toàn, sau khi các nhóm thánh chiến Hamas và Hezbollah có được các thiết bị nhìn đêm tiên tiến, không chỉ bao gồm ống nhòm hồng ngoại, quang ảnh nhiệt, mà còn cả radar rà quét chiến trường”.

Hệ thống ngụy trang mới, do công ty Mabat, kết hợp với công ty Lawless Solutions của Israel phát triển trên cơ sở một loại vải nhỏ gọn, chế tạo đặc biệt và có trọng lượng nhẹ, khoảng 350 gram cho một khí tài ngụy trang mang theo.

Theo tờ báo, hệ thống ngụy trang mới có thể được sử dụng để che đậy và ngụy trang từ đầu đến chân. Khí tài ngụy trang này được thiết kế để quân nhân có thể quấn quanh người và cơ động trên bộ mà không bị đối phương phát hiện, có thể sử dụng để hòa vào địa hình trong các cuộc phục kích và ngụy trang ẩn nấp, các phương tiện quân sự cỡ lớn như Hummer Jeep cũng có thể được ngụy trang bằng bộ khí tài này.

Theo TGO
back to top