Quân đội Israel không kích Damascus, 7 quân nhân Syria thương vong

Rạng sáng ngày 27/4, quân đội Israel lại bất ngờ không kích vào các cơ sở quân sự của quân đội Syria ngoại ô Damascus, 7 quân nhân Syria thiệt mạng và bị thương.

Thông tấn Nhà nước Syria (SANA), dẫn nguồn tin quân sự Syria cho biết, không quân Israel tiến hành các cuộc không kích từ hướng Hồ Tiberiasn, miền bắc Israel. Các cuộc không kích đánh vào sân bay Quốc tế Damascus và một căn cứ của Sư đoàn cơ giới số 4 Quân đội Syria.

Lực lượng phòng không khai hỏa đánh chặn tên lửa hành trình của Israel, bắn hạ một số tên lửa.
Số tên lửa vượt qua hệ thống phòng không đã tấn công các mục tiêu quân sự ngoại ô Damascus. Cuộc tập kích đường không khiến 4 quân nhân thiệt mạng, 3 người khác bị thương, nhiều thiệt hại về cơ sở vật chất.

Không quân Israel không kích dữ dội vùng ngoại ô Damascus. Video Malik al- Saltana
Phòng không quân đội Syria phóng tên lửa đánh chặn tên lửa hành trình Israel. Video SANA

Một quân nhân thiệt mạng là sĩ quan cao cấp, đại tá Rifaat Ali Saleh. 3 quân nhân khác là Private Osama Hamdan, Ramah Hammoud và Jafar al-Hajj. Chiều ngày 27/4, thêm quân nhân tử vong nữa là Privation Mohamad al-Alloush và Hani al-Ali.

Sân bay quốc tế Damascus là một trong những mục tiêu của các cuộc không kích của Israel với cáo buộc là nơi chuyển giao vũ khí cho các lực lượng được Iran ủng hộ. Sân bay đã bị Israel tấn công rất nhiều lần.

Những cuộc không kích vào Syria là một phần trong chiến dịch quân sự " Cuộc chiến giữa các cuộc chiến" của Israel, nhằm duy trì điểm nóng thường xuyên ở quốc gia đang bị chiến tranh tàn phá này.

Đây là cuộc tấn công thứ 3 của Israel vào Syria trong tháng 4. Cuộc tấn công đầu tiên diễn ngày 9/4, đánh vào một trung tâm nghiên cứu, một nhà máy sản xuất vũ khí, một căn cứ quân sự và một trận địa phòng không ở ngoại ô thị trấn Masyaf vùng nông thôn phía tây Hama. Cuộc tấn công thứ hai ngày 14/4 vào một doanh trại của Quân đội Syria gần thị trấn Kafr Qouq trên vùng nông thôn phía tây Damascus.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top