Quân đội Israel bắn hạ 4 tay súng không xác định trên cao nguyên Golan

(khoahocdoisong.vn) - Tối ngày 02.08.2020 , truyền thông Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) tuyên bố, quân đội quốc gia này bắn hạ 4 tay súng gần hàng rào an ninh trên Cao nguyên Golan, ngăn cách địa phận giữa Israel và Syria.

Phát ngôn viên IDF Hidai Zilberman cho biết: binh sĩ thuộc Lực lượng đặc biệt Maglan và một máy bay chiến đấu đã nổ súng và tiêu diệt bốn nghi phạm có trang bị vũ khí này, khi chúng đang có hành vi đặt bom trong khu vực.

Ông Zberberman nhấn mạnh, quân đội chưa xác định, những tay súng này thuộc nhóm vũ trang nào, cuộc điều tra đang được tiến hành.

Ông nói: “Tôi tin rằng trong vài ngày tới chúng ta sẽ biết rõ hơn về tổ chức của các tay súng nay”. Theo ông, quân đội Israel đang rà phá vũ khí nổ, bom tự chế trong khu vực các tay súng này hoạt động, xác định họ thuộc nhóm vũ trang nào.

Quân đội Israel bắn hạ 4 người, được cho là có trang bị vũ khí trên cao nguyên Golan

Phát ngôn viên IDF cho biết, mặc dù khu vực này - nơi những kẻ vũ trang đặt bom - không có người, nhưng quân đội vẫn coi vụ tấn công là vấn đề nghiêm trọng, vì quân đội Israel thường xuyên tuần tra khu vực này.

Ông Hidai Zilberman cũng biện minh cho việc bắt giữ và sát hại những người chăn cừu Syria trên Cao nguyên Golan, bằng cáo buộc những tay súng chống Israel thường sẽ ngụy trang thành thường dân.

Theo phát ngôn viên IDF, tối ngày 02.08.2020, một quả tên lửa được phóng từ Gaza về phía lãnh thổ Israel, hệ thống Iron Dome đã đánh chặn thành công. Đáp lại hành động chưa xác định này, không quân IDF tiến hành nhiều cuộc không kích vào các mục tiêu của Hamas trên Dải Gaza.

Theo TGO
back to top