Quân đội Iraq tiêu diệt hàng chục tay súng IS ở ngoại ô Mosul

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 13/12, quân đội Iraq tuyên bố tiêu diệt 42 tay súng IS trong chiến dịch quân sự có tên "The Sweeping Torrent" ở phía nam thành phố Mosul, với sự hỗ trợ của Lực lượng Không quân Liên minh Quân sự do Mỹ dẫn đầu.

Phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang Iraq, Yahya Rasoul trong một tuyên bố đăng trên tài khoản Twitter cho biết: “Chiến dịch Sweeping Torrent bắt đầu, khi lực lượng An ninh chống Khủng bố anh hùng đột kích vào khu vực Tigris, nơi các băng nhóm khủng bố IS đang hoạt động mạnh trong vùng Ain Al-Jahsh, phía nam Mosul”. Ông nhấn mạnh, chiến dịch được thực hiện "với sự hỗ trợ đường không của lực lượng không quân Iraq và liên quân quốc tế".

Không quân Liên minh không kích IS ở phía nam Mosul

Tuyên bố khẳng định Lực lượng vũ trang Iraq tiêu diệt 42 kẻ khủng bố, bao gồm cả thủ lĩnh  các nhóm IS ở vùng Tigris và chiến binh IS phụ trách truyền thông, được xác định bởi mật danh "Abu Sayyaf". Lực lượng an ninh Iraq thu giữ được một số lượng lớn vũ khí và tiền bạc trong các căn cứ bí mật của tổ chức khủng bố.

Lực lượng an ninh Iraq truy quét IS ngoại ô phía nam Mosul

Lực lượng an ninh Iraq truy quét IS ngoại ô phía nam Mosul

Theo tuyên bố này, các lực lượng an ninh Iraq đang tiến hành nhiều chiến dịch tìm kiếm, tiêu diệt và truy đuổi tàn quân IS trên khắp đất nước, kiên quyết không cho lực lượng khủng bố quốc tế này có cơ hội phục hồi trên lãnh thổ quốc gia.

Theo TGO
back to top