Quân đội Iraq tiêu diệt 7 tay súng khủng bố, phá hủy một trại trú quân của IS ở tỉnh Kirkuk

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 23/2, an ninh Iraq phát hiện và đột kích tiêu diệt hoàn toàn một doanh trại bí mật của IS tại khu vực Wadi al-Sham thuộc tỉnh Kirkuk.

Sau khi phát hiện ra trại trú quân của IS, các máy bay chiến đấu liên quân do Mỹ dẫn đầu thực hiện một loạt các cuộc không kích vào mục tiêu IS. Sau đó, lực lượng liên hợp của Lữ đoàn 45 thuộc Sư đoàn 8 quân đội Iraq, phối hợp với một đơn vị thuộc Cơ quan Tình báo Quốc gia Iraq tổ chức bao vây tiến công khu vực này và phá hủy hoàn toàn trại trú quân, tiêu diệt 7 tay súng IS.

Trại trú quân của IS bị phá hủy

Trại trú quân của IS bị phá hủy

Trước đó Lực lượng Các đơn vị Động viên Rộng rãi người Shiite Hashd al-Sha'abi (PMU) cũng tiến hành cuộc tấn công tiêu diệt các phần tử khủng bố IS ở khu vực Taramiyah, sau khi nhận được thông tin tình báo chi tiết về cuộc họp của nhóm IS phía bắc Baghdad.

Ngày 20/2, lực lượng Hashd al-Sha'abi (PMU) và quân đội Iraq tiến hành cuộc đột kích vào khu vực làng al-Tabi thuộc khu vực Taramiyah, phía bắc Baghdad, sau khi nhận được thông tin tình báo về một cuộc họp của các phần tử IS tại đây. Trong cuộc đọ súng, lực lượng PMU tiêu diệt 5 tay súng khủng bố IS, trong đó có một giáo sĩ tinh thần IS (Mufti) và thủ lĩnh khủng bố khu vực Taramiyah. Một số tay súng IS bị thương và bị bắt làm tù binh. 3 thành viên PMU thiệt mạng, 2 người khác bị thương.

Trang tin Amaq, cơ quan truyền thông IS tuyên bố, các tay súng khủng bố kháng cự quyết liệt diệt 11 dân quân PMU. Theo thông tin tình báo, IS tiến hành cuộc họp bí mật để lên kế hoạch, đề ra phương thức và thời điểm thực hiện các vụ đánh bom liều chết ở Baghdad.

Chỉ huy trưởng sở chỉ huy chiến thuật của PMU tại Baghdad đã gặp mặt các chiến binh bị thương ở khu vực Taramiya. Falih Alfayyadh, tư lệnh trưởng lực lượng PMU, khi đến khu vực Taramiyah và gặp gỡ các chỉ huy chiến trường đã thông báo về một phương án đảm bảo an ninh mới đã được tạo ra ở Taramiyah. 

Falih Alfayyadh cho rằng, các đơn vị PMU và các hoạt động chống khủng bố trong địa bàn này cần được sự hỗ trợ từ quân đội Iraq.

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi cũng đến khu vực al-Taramiyah và gặp gỡ các chỉ huy hiện trường.

Theo TGO
back to top