Quân đội Iraq tiêu diệt 3 phần tử khủng bố IS

Cơ quan truyền thông quân độ Iraq thông báo tiêu diệt 2 chỉ huy chiến trường và một chiến binh của IS, tại khu vực gần ranh giới hành chính giữa các tỉnh phía bắc Saladin và Kirkuk.

Các chỉ huy chiến trường khủng bố bị tiêu diệt là Abu Issam, chỉ huy các hoạt động IS ở khu vực Tigris và Abu Mahmoud, thủ lĩnh tổ chắc các vụ tấn công khủng bố vào các lượng vũ trang Iraq.

Ba kẻ khủng bố đầu tiên bị Cơ quan Điều tra và Tình báo Liên bang Bộ Nội vụ Iraq xác định vị trí ẩn nấp và sử dụng UAV trinh sát theo dõi.

Sau đó, Không quân Iraq đã không kích tiêu diệt các phần tử này, khi chúng gặp nhau ở phía nam thị trấn Hatar, nằm giữa quận Baiji thuộc tỉnh Saladin và quận Hawija thuộc tỉnh Kirkuk.

Quân đội Iraq tiêu diệt 3 phần tử khủng bố IS

Thiếu tướng Yehia Rasool, phát ngôn viên Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Iraq, tuyên bố cuộc không kích là đòn trừng phạt, tiêu diệt những kẻ chủ mưu tiến hành các cuộc tấn công gần đây của IS (vụ tấn công Diyala ngày 21/1, khiến 11 quân nhân Iraq thiệt mang).

IS trong một tuyên bố, đăng tải trên trang tin Amaq xác nhận đã tiến hành cuộc tấn công này và công bố một số bức ảnh sát hại các binh sĩ Iraq.

Quân đội, lực lượng an ninh và tình báo Iraq thường xuyên tiến hành các hoạt động truy quét IS, nhưng không thể tiêu diệt hoàn toàn các phần từ khủng bố, bí mật hoạt động trên khắp lãnh thổ quốc gia này.

Tàn binh khủng bố hoạt động gần như công khai ở các vùng sa mạc phía bắc, phía tây và phía đông, thường xuyên tiến hành các hoạt động cướp bóc tài sản người dân, tấn công vào các lực lượng an ninh Iraq.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top