Quân đội Iraq làm chủ xe tăng T-90S của Nga

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Iraq đã làm chủ những xe tăng T-90S nhận được vào cuối năm 2019. Các xe tăng Nga, cùng với М1А1М Abrams Mỹ trở thành lực lượng thiết giáp tấn công chủ lực của quốc gia này.

Một trong những dấu hiệu cho thấy quân đội Iraq đã khai thác sử dụng tốt xe tăng T-90S là việc bắn thành công tên lửa dẫn đường chống tăng ATGM Nga qua nòng pháo.

Mạng xã hội Twitter công bố một video, ghi lại cảnh kíp xe T-90S Iraq sử dụng ATGM bắn trúng mục tiêu trên thao trường huấn luyện chiến đấu của Iraq. Trong video này, trưởng xe T-90S Iraq đã thực hiện phóng tên lửa ATGM qua nòng pháo và đánh trúng mục tiêu.

Lính tăng Iraq sử dụng tên lửa chống tăng bắn qua nòng pháo Reflex-M

ATGM bắn qua nòng pháo là một lợi thế rất lớn của xe tăng trong điều kiện tác chiến ở Trung Đông, đặc biệt trong những cuộc chiến chống khủng bố, có thể được sử dụng để tiêu diệt các xe đánh bom tự sát SVBIED hoặc tăng thiết giáp của kẻ thù trên khoảng cách lớn.

Tổ hợp tên lửa chống tăng Reflex-M cho phép bắn trúng mục tiêu trên khoảng cách 5.000 mét. Tên lửa 9M119M trang bị đầu đạn hiệu ứng nổ lõm xuyên giáp kép, đầu dẫn bán chủ động bằng tia laser cho phép phá hủy giáp phản ứng nổ của xe tăng. Ngoài ra, xe còn có các đầu đạn nổ phá mảnh HE và đầu đạn nhiệt áp (thermobaric).

Kính ngắm của xe có hệ thống quang ảnh nhiệt, cho phép chiến đấu hiệu quả vào ban đêm, trong điều kiện khói bụi nặng nề trên chiến trường hoặc khi kẻ thù sử dụng màn khói ngụy trang. Nhờ thiết bị ổn định tầm hướng tiên tiến, kíp xe có thể bắng hoặc phóng tên lửa ATGM qua nòng pháo khi xe đang cơ động di chuyển trên địa hình gồ ghề phức tạp.

Hiện nay, quân đội Iraq cũng được trang bị các tên lửa ATGM bắn qua nòng pháo cỡ 100 mm trên xe bộ binh chiến đấu BMP-3. Tăng thiết giáp Nga đang dần trở thành lực lượng đột phá chủ lực của bộ binh Iraq trên chiến trường.

Quân đội Iraq huấn luyện sử dụng xe tăng T-90S. Video truyền thông quân sự Iraq

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top