Quân đội Iraq không kích nhóm khủng bố IS, một chỉ huy chiến trường bị diệt

Ngày 8/6, các lực lượng vũ trang Iraq vô hiệu hóa một nhóm IS nguy hiểm gần thị trấn Rutba thuộc tỉnh al-Anbar, miền tây quốc gia này.

Lực lượng không quân Iraq, theo thông tin mục tiêu do Cơ quan Điều tra và Tình báo của Cảnh sát Liên bang Iraq cung cấp, sử dụng máy bay chiến đấu F16, tiến hành cuộc không kích vào điểm ẩn nấp của nhóm tàn binh khủng bố. Trong cuộc không kích, chỉ huy chiến trường của nhóm khủng bố thiệt mạng.

Sau cuộc không kích, một đơn vị đặc nhiệm của Cơ quan Chống Khủng bố Iraq, đổ bộ từ trực thăng Mi-17 quân đội Iraq xuống vị trí mục tiêu và thực hiện cuộc tấn công truy quét. Sau cuộc đọ súng ngắn, đặc nhiệm Iraq bắt giữ 4 kẻ khủng bố, 1 tên bị thương do hậu quả cuộc không kích.

Không quân Iraq không kích tiêu diệt nhóm IS trên địa phận tỉnh Anbar. Video South Front
Quân đội Iraq truy quét vô hiệu hóa nhóm khủng bố IS ở Anbar. Video South Front

Trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3, các phần tử IS thực hiện hàng loạt cuộc tấn công vào quân nhân và dân thường gần Rutba. Các cuộc tấn công diễn ra dọc theo tuyến đường cao tốc chiến lược nối thủ đô Baghdad Iraq với thủ đô Amman ordan và thủ đô Damascus Syria.

Quân đội và lực lượng an ninh Iraq tiếp tục các chiến dịch chống khủng bố, đã kéo dài nhiều năm qua. Cuộc tấn công gần đây nhất đánh vào 1 “kho đạn di động” của IS ở al-Anbar. 4 phần từ IS thiệt mạng.

Lực lượng vũ trang Iraq trong thời gian qua đang dần chủ động tiến hành các hoạt động truy quét chống khủng bố độc lập, không phối hợp với lực lượng của Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu hoặc tổ chức “Các Đơn vị Động viên Rộng rãi – PMU” chủ lực là dân quân người Shiite do Iran hậu thuẫn nhằm tránh sự xung đột giữa PMU và Mỹ.

Cuộc chiến chống IS ở quốc gia này tiếp tục kéo dài dù Liên quân do Mỹ dẫn đầu tuyên bố đã tiêu diệt hoàn toàn khủng bố. Lực lượng khủng bố không còn đủ binh lực để đánh chiếm một địa bàn nào đó, nhưng dựa vào địa hình đồi núi, sa mạc, IS vẫn tồn tại và duy trì khả năng tấn công trong một cuộc chiến tranh du kích kéo dài.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top