Quân đội Iran tấn công du kích người Kurd Iran trên lãnh thổ Iraq

Ngày 9/9, quân đội Iran tiến hành hàng loạt cuộc tập kích bằng pháo binh, máy bay chiến đấu và UAV vũ trang vào những vị trí của Đảng Dân chủ Kurdistan Iran (KDPI) trong Vùng tự trị Kurdistan của Iraq.

Loạt cuộc tấn công hỏa lực bắt đầu vào 6 giờ sáng giờ địa phương. Máy bay chiến đấu, máy bay không người lái (UAV) mang bom và pháo binh Iran đánh phá ác liệt một số vị trí của KDPI ở các khu vực Sidakan, Choman và Haji Omran thuộc tỉnh Erbil.

Quân đội Iran sử dụng UAV kamikaze tấn công du kích người Kurd Iran ở Iraq.
Quân đội Iran pháo kích vào các vị trí của du kích Kurd Iran trong khu tự trị Kurdistan Iraq.

Theo Mạng truyền thông Rudaw, các cuộc không kích của Iran không gây ra thương vong nhân sự, nhưng phá hủy nhiều cơ sở hậu cần, vũ khí trang bị của nhóm KDPI.

Không quân, pháo binh Iran tấn công du kích Kurd Iran ở Iraq.

Ngày 8/9, truyền thông Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cảnh báo sẽ tiến hành một cuộc tấn công lớn vào các nhóm đối lập người Kurd Iran có trụ sở tại Vùng tự trị Kurdistan của Iraq, kêu gọi chính phủ Iraq giải tán những nhóm này.

Ngày 6/9, một chỉ huy IRGC đe dọa tấn công các nhóm này, đáp trả những cuộc tấn công gây thương vong cho binh sĩ và lính biên phòng Iran, yêu cầu dân thường tránh xa vị trí các nhóm KDPI để tránh thương vong.

“Xét những điều kiện phức tạp trong khu vực và khả năng sẽ có một phản ứng cứng răn và quyết liệt của Cộng hòa Hồi giáo Iran trừng phạt các nhóm khủng bố… ẩn náu ở khu vực phía bắc Iraq, chúng tôi kêu gọi người dân các khu vực này tránh xa những căn cứ của các nhóm khủng bố để không tổn thất và thương vong” - chỉ huy trưởng IRGC Mohammed Pakpour cho biết.

Những cuộc tấn công trấn áp lực lượng đối lập người Kurd mới của Iran được thực hiện một ngày sau kỷ niệm ba năm cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo IRGC năm 2018 vào Khu vực Kurdistan, một trụ sở chung của KDPI và Đảng Dân chủ của người Kurdistan ở Iran. Vụ tấn công đã khiến 18 dân quân người Kurd Iran thiệt mạng.

Truyền thông Iran sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về cuộc tập kích hỏa lực và các clip về cuộc tấn công.

Theo TGO
back to top