Quân đội Armenia đẩy lùi một cuộc tấn công, phá hủy nhiều trang bị của Azerbaijan

(khoahocdoisong.vn) - Trong suốt ngày 3/10/2020, Quân đội Armenia và quân đội Artsakh (Nagorno-Karabakh) tuyên bố đẩy lùi một cuộc tấn công của quân đội Azerbaijan và tiến hành cuộc phản công quy mô nhỏ.

Lực lượng Azerbaijan tiếp tục nã pháo Stepanakert, thủ đô của Nagorno-Karabakh. Giao tranh khốc liệt tiếp tục ở hầu hết các hướng.

Truyền thông Armenia công bố video ghi lại cảnh quân đội quốc gia này tấn công phá hủy trang thiết bị quân sự của Azerbaijan, buộc binh sĩ Azerbaijan tháo lui khỏi một số trận địa chiến đấu.

Lực lượng Azerbaijan pháo kích ác liệt vào Stepanakert, thủ đô của Nagorno-Karabakh

Quân đội Armenia pháo kích đánh trả quân đội Azerbaijan

Thương vong của quân đội Azerbaijan

Quân đội Azerbaijan rút lui khỏi các trận địa 

Chủ tịch nước Cộng hòa Artsakh tự xung Araik Harutyunyan vẫn  tiếp tục tham gia trên sở chỉ huy tiền phương của chiến tuyến, mang theo vũ khí và đi gặp các đơn vị quân đội Artsakh trên chiến trường. Ông viết trên tài khoản Twitter của mình

“Bây giờ tôi đang ở tiền tuyến. Những người đứng đầu cơ quan an ninh quốc gia của Armenia và Artsakh cũng đi. Các chàng trai của chúng ta thực hiện nhiệm vụ chiến đấu một cách xuất sắc. Tôi thực sự có lòng tin vững chắc từ tinh thần chuyên nghiệp của quân đội cũng như sự cống hiến hết mình của các tình nguyện viên. Chúng ta đang vững vàng ở tiền tuyến và hậu phương. Một lần nữa, tôi kêu gọi tất cả người dân Armenia hãy tham gia bảo vệ Tổ quốc của mình ”.

Lực lượng quân đội Azerbaijan đang tập trung gần khu vực Shamkhor và chuẩn bị cho cuộc tấn công. Quân đội quốc gia này thực tế đã chiếm được thị trấn Magadiz.

Trong một cuộc họp báo, Ngoại trưởng Cộng hòa Artsakh Masis Mayilyan tuyên bố, Azerbaijan là con rối trong tay Thổ Nhĩ Kỳ, và quân đội Azerbaijan đang đánh thuê cho Ankara.

Cũng trong cuộc họp báo này, ông Mayilyan khẳng định có nhiều cách để thiết lập hòa bình, nhưng cách làm mà Yerevan cho là hiệu quả nhất, đó là cách lực lượng của Armenia đang làm – quyết tâm đánh bại lực lượng đối phương.

Sau khi chiến sự bắt đầu, Gruzia thông báo đóng cửa không phận với cả Azerbaijan và Armenia, nhưng thực tế quốc gia này chỉ đóng cửa không phận đối với Yerevan.

Hãng hàng không Silk Way Airlines, thường xuyên vận chuyển vũ khí trang bị cho lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Syria – bắt đầu tăng cường các chuyến bay đến Baku, mang theo vũ khí, trang thiết bị quân sự cho Azerbaijan.

Theo TGO
back to top