Quân đội Afghanistan phản công, Taliban mở rông tấn công trên nhiều tỉnh

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 7/5, lực lượng an ninh quân đội Afghanistan triển khai một cuộc phản công ở tỉnh Baghlan, miền bắc quốc gia này, để chiếm lại những địa bàn bị Taliban chiếm giữ gần đây.

Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết, các lực lượng đặc biệt được triển khai tại thủ phủ Pul-e-Khumri của tỉnh Baghlan. Những đơn vị đặc nhiệm của an ninh quân đội Afghanistan đã cố gắng tái chiếm lại những địa bàn mà lực lượng Taliban mới chiếm quyền kiểm soát.

Shafiullah Mohammadi, chỉ huy chiến trường lực lượng đặc biệt ở Baghlan, trả lời phỏng vấn TOLO News cho biết, lực lượng an ninh đã "đẩy lùi" các cuộc tấn công của Taliban ở quận Baghlan-e-Markazi cũng như ở khu vực Dahana-e-Ghori trên vùng ngoại ô Pul- e-Khumri.

“Kẻ thù đã gánh chịu 100 thương vong trong cuộc chiến ác liệt với cảnh sát quốc gia, NDS (Tổng cục An ninh Quốc gia) và quân đội” - ông Mohammadi nói - "Thương vong của kẻ thù tăng lên khi lực lượng biệt kích tham gia vào cuộc chiến đêm qua và chiến dịch sẽ tiếp tục."

Biệt kích đặc nhiệm Afghanistan trước cuộc phản công ở tỉnh Baghlan

Trước đó ngày 6/5, các tay súng Taliban chiếm được quyền kiểm soát khu vực Shahr-e Kohna ở Baghlan-e Markazi sau khi binh sĩ hai trạm kiểm soát của lực lượng an ninh Afghanistan đầu hàng, hoặc rút lui không kháng cự.

Các quan chức địa phương cho biết, những tuyến đường cao tốc nối Baghlan với các tỉnh Takhar và Kunduz ở phía bắc và đông bắc Afghanistan đã bị đóng cửa trong hai ngày qua, do các cuộc đọ súng diễn ra ác liệt.

Taliban tấn công vào thành phố Tarinkot thuộc tỉnh Uruzgan, Afghanistan

Bản đồ phân bổ vùng kiểm soát. Vùng xanh là của chính phủ Afghanistan, vùng đỏ là Taliban, vùng trắng đang có xung đột, vùng xanh da trời là IS

Bản đồ phân bổ vùng kiểm soát. Vùng xanh là của chính phủ Afghanistan, vùng đỏ là Taliban, vùng trắng đang có xung đột, vùng xanh da trời là IS

Washington tuyên bố kế hoạch rút toàn bộ quân khỏi Afghanistan đến trước ngày 11/9.  Trên lãnh thổ Afghanistan bắt đầu hình thành chiến tranh diện rộng. Trong 24 giờ qua, truyền thông Afghanistan đã ghi nhận 137 vụ tấn công của Taliban trên địa phận 25 tỉnh và 88 quận.

Mặc dù vậy, chính phủ Kabul khẳng định đang đánh bại Taliban.

Theo TGO
back to top