Quan điểm Chính phủ khi làm cao tốc Bắc - Nam

(khoahocdoisong.vn) - Đây là dự án có ý nghĩa kinh tế nhưng phải đảm bảo an ninh quốc phòng cho Tổ quốc, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết.

Trả lời chất vấn về quan điểm của Chính phủ về dự án Đường cao tốc Bắc Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, Chính phủ triển khai dự án này dựa trên 3 nguyên tắc: Thứ nhất là thực hiện đúng quy định của pháp luật, đúng tiến độ; Thứ hai là công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật; Thứ ba, đây là dự án tác động lớn đến kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng nên cần quan tâm đặc biệt.

Ngoài ra, hiện Bộ GTVT đã phê duyệt dự án, đang triển khai thiết kế, thi công vượt dự toán. Thường trực Chính phủ cũng đang xin ý kiến các cơ quan lãnh đạo để thực hiện dự án.

Về tiến độ các dự án thuộc tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, Bộ trưởng Thể khẳng định đây là tuyến quan trọng nhất đối với vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đã triển khai hơn chục năm nay nhưng vẫn chậm tiến độ chậm.

Vừa qua Chính phủ đã bổ sung nguồn vốn hơn 2.000 tỉ đồng và cho nhà đầu tư điều chỉnh lại dự án. Nhà đầu tư cũng đã bỏ vào hơn 3.000 tỉ. Hiện cần khoảng hơn 6.000 tỉ đồng từ các tổ chức tín dụng" - Bộ trưởng Thể nói.

Chính phủ cũng đã họp giao Thống đốc NHNN chỉ đạo các ngân hàng và vốn liên doanh để hỗ trợ khoảng 6.000 tỷ đồng cho dự án Trung Lương - Mỹ Thuận.

Nếu các nguồn vốn này được giải ngân kịp thời, dự kiến đến cuối năm 2020 dự án sẽ cơ bản thông xe từ Trung Lương - Mỹ Thuận và hoàn thành toàn bộ công tác này trong năm 2021.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top