Quân địa phương Syria truy quét IS trên sa mạc Deir Ezzor

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15.07.2020, Lực lượng Vũ trang địa phương (NDF) tuyên bố, các đơn vị quân tình nguyện NDF đang thực hiện chiến dịch truy quét trên vùng phía tây Deir Ezzor.

Các đơn vị NDF thực hiện truy quét trên vùng sa mạc rộng lớn giữa các mỏ dầu al-Taim và Qalaat Ruhibah thuộc vùng ngoại ô phía tây thành phố al-Mayadin. 

Binh sĩ NDF phát hiện và phá hủy nhiều hầm ngầm, vị trí ẩn nấp bí mật của IS trong khu vực. NDF cũng tìm thấy thi thể của một binh sĩ Quân đội Syria, tên căn cước là Moataz Abdel-Awfi, đã bị IS sát hại thời gian trước đó.

Chiến dịch truy quét khủng bố phía tây Deir Ezzor được thực hiện phối hợp với các trận đánh giữa quân đội Syria và IS trên sa mạc Homs. 

Các đơn vị quân đội Syria, dưới hỏa lực yểm trợ của không quân Nga, thực hiện truy đuổi IS đến ngày 16.07.2020, nhưng vẫn chưa thể hoàn toàn quét sạch khủng bố ra khỏi sa mạc tình Homs. Nếu xét về sự chênh lệch lực lượng giữa IS và quân đội Syria, hiệu quả tác chiến của các đơn vị này thực sự không cao.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SORH), có trụ sở ở Anh và ủng hộ đối lập, thánh chiến cho biết, trong cuộc chiến này cả hai bên đều có thương vong với con số là 44 người, nhưng không có thông tin minh chứng cho điều này.

Hàng trăm tay súng khủng bố IS, bao gồm cả các thủ lĩnh của lực lượng này, đang trú ẩn trong sa mạc Homs, nằm giữa phía tây Deir Ezzor, phía đông Homs và phía nam đường cao tốc M20.

Quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương NDF thường xuyên tiến hành các hoạt động truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs trong vài tháng qua, nhưng vẫn chưa thể tiến vào tiêu diệt hoặc phá hủy hoàn toàn khu vực bị chiếm này.

Năng lực tác chiến yếu của quân đội Syria đã khiến IS có thể duy trì các hoạt động khủng bố khắp vùng sa mạc đông Syria.

Lực lượng vũ trang địa phương NDF truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs

Lực lượng vũ trang địa phương NDF truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs

Theo TGO
back to top