Quan chức Trung Quốc nói các biện pháp trừng phạt đối với Nga "ngày càng thái quá".

Một quan chức cấp cao của chính phủ Trung Quốc cho biết, các lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đặt đối với Nga đang "ngày càng thái quá".

Thứ trưởng Ngoại giao Le Yucheng cũng thừa nhận quan điểm của Moscow về NATO, cho rằng liên minh này không nên mở rộng ảnh hưởng về phía đông, điều này đã dồn một cường quốc hạt nhân như Nga "vào chân tường".

Mặc dù đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về cuộc chiến, nhưng Trung Quốc không lên án hành động của Nga ở Ukraine. Bắc Kinh cũng phản đối các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga, mà họ cho là đơn phương và không được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho phép.

Ông Le nói tại diễn đàn an ninh ở Bắc Kinh : “Các biện pháp trừng phạt chống lại Nga ngày càng thái quá". Và nói thêm, các công dân Nga bị tước đoạt tài sản ở nước ngoài “không có lý do ”.

quan-chuc-tq-canh-bao-hau-qua-tham-khoc-neu-my-coi-tq-nhu-ke-thu-thu-truong-1562658480-width1200height800.jpg
Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, Le Yucheng. Ảnh: AFP

"Lịch sử đã nhiều lần chứng minh rằng các lệnh trừng phạt không thể giải quyết vấn đề. Các lệnh trừng phạt sẽ chỉ gây hại cho những người dân bình thường, tác động đến hệ thống kinh tế và tài chính ... và làm xấu đi nền kinh tế toàn cầu".

Trong cuộc điện đàm hôm 18.3 giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ cảnh báo người đồng cấp Trung Quốc về "hậu quả" nếu Bắc Kinh hỗ trợ vật chất cho cuộc tấn công của Nga - Nhà Trắng cho biết.

Nga gọi các hành động của mình ở Ukraine là một "hoạt động đặc biệt", và khẳng định chúng không được không được thiết kế để chiếm lãnh thổ hay lật đổ chính quyền Ukraine.

Thứ trưởng ngoại giao Trung Quốc cho biết: "Việc theo đuổi an ninh tuyệt đối (của NATO) chính xác đã dẫn đến phi an ninh tuyệt đối".

Ông Le nói: "hậu quả của việc ép một cường quốc, đặc biệt là cường quốc hạt nhân, vào một góc còn khó tưởng tượng hơn".

Theo Foxnew
Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Sau khi Napoleon mất, thi hài của ông được Vua Louis-Philippe chuyển tới điện Invalides (Paris, Pháp) năm 1840. Mộ của vị hoàng đế nổi tiếng được làm bằng đá hoa cương, hình yên ngựa cách điệu.
back to top