Quan chức là chủ thể đặc biệt, phải chịu sự kiểm soát

Quan chức là chủ thể đặc biệt, phải chịu sự kiểm soát, giám sát cao nhất trong công tác phòng chống tham nhũng. Có nhiều biện pháp để kiểm soát tài sản, thu nhập của quan chức theo Luật phòng chống tham nhũng…
quan chức

“Quan chức là chủ thể đặc biệt, phải chịu sự kiểm soát, giám sát cao nhất trong công tác phòng chống tham nhũng. Có nhiều biện pháp để kiểm soát tài sản, thu nhập của quan chức theo Luật phòng chống tham nhũng… Quyền lợi của người dân sẽ luôn luôn ở thế yếu và dễ bị xâm hại so với nhóm chủ thể có điều kiện tham nhũng. Với mong muốn cao nhất là phòng chống tham nhũng để bảo đảm quyền lợi tất cả người dân còn lại thì nên quy định tịch thu đối với tài sản, thu nhập không rõ nguồn gốc, kê khai không trung thực.” – Luật sư Bùi Quang Nghiêm (phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TPHCM) (tuoitre.vn ngày 11/3).

Thật khó hiểu! Rõ ràng thấy bảo nhân dân là chủ đất nước! Ấy vậy mà quyền lợi của dân dễ bị xâm hại là sao đây!

“Cách chi (ngân sách- pv) cũng đổi mới toàn diện. Chỉ cách đây khoảng 5 năm trước, các nhà khoa học rất kêu ca trong việc thanh toán chi cho khoa học công nghệ. Nhưng 3 năm trở lại đây đã không còn tình trạng đó, bây giờ chúng ta chi theo kết quả nghiên cứu, dựa trên nguyên tắc tự lựa chọn, tự chịu trách nhiệm của các nhà khoa học, cụ thể là những người làm chủ đề tài, dự án” – Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng (tuoitre.vn ngày 19/3).

Quan trọng nhất là hiệu quả cuối cùng thì….!

Nguyên Thủy

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top