Quân cảnh Nga – Syria tiếp tục tuần tiễu đảm bảo an ninh cho người Kurd rút quân

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 28.10.2019, lực lượng Quân cảnh Nga triển khai tuần tra an ninh dọc biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ trên ba tuyến đường - thiếu tướng Alexei Bakin, giám đốc trung tâm hòa giải các bên xung đột Syria của Nga cho biết.

Trả lời phỏng vấn của các phóng viên, tướng Bakin cho biết: Quân cảnh Nga tiếp tục sứ mệnh đảm bảo an ninh cho dân chúng, duy trì luật pháp và trật tự, thực hiện các cuộc tuần tra trên những khu vực được xác định theo thỏa thuận Nga – Thổ Nhĩ Kỳ, tạo điều kiện cho các đơn vị dân quân người Kurd và vũ khí trang bị rút lui trên khoảng cách 30 km từ biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. 

Ngày 28.10.2019, các đoàn xe của Quân cảnh Nga tiến hành tuần tra dọc theo ba tuyến đường: Karakozak-Kobani-Koran và ngược trở lại,  Qamishli-Fakira;  Qamishli-Semalka.

Theo bản ghi nhớ về những hoạt động chung trên vùng đông bắc Syria, được Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ký ngày 22.10.2019, quân cảnh Nga và quân cảnh Syria được triển khai tại các khu vực tiếp giáp với vùng chiến dịch Mùa xuân Hòa bình của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria trưa ngày 23.10.2019.

Các đơn vị dân quân người Kurd có 150 giờ để rời khỏi dải đất rộng 30 km dài 120 chạy dọc theo biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó, các lực lượng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tuần tra chung trong khu vực, đảm bảo không xảy ra xung đột và các cuộc đột kích của dân quân người Kurd.

Ngày 29.10.2019, trên cửa khẩu biên giới Syria Thổ Nhĩ Kỳ thuộc làng Darbasiyah, phía đông thị trấn Ras al-Ayn đã diễn ra một vụ nổ bất thường. Theo những nguồn tin ủng hộ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) có 8 người bị thương, trong đó có 2 quân nhân Nga.

Vụ nổ khiêu khích trên khu vực cửa khẩu biên giới làng Darbasiyah. Video South Front

Theo video và những thông tin từ quân đội Syria, trong quá trình lực lượng quân cảnh Nga chuẩn bị gặp lính biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ tại cửa khẩu làng Darbasiyah, phía đông thị trấn Ras al-Ayn trong khu vực quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát, bất ngờ diễn ra một vụ nổ của khối nổ tự chế không có mảnh, gần các xe cơ giới bọc thép của quân đội Nga. Vụ nổ không gây thương vong và các phương tiện cũng không bị tổn thất.

Quân cảnh Nga và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên cửa khẩu biên giới làng Darbasiyah. Video South Front

Theo TGO
back to top