Quân cảnh Nga lại bị tấn công ở đông bắc Syria, 3 quân nhân bị thương

(khoahocdoisong.vn) - Chiều ngày 16.07.2020, một máy bay không người lái (UAV) tự sát không xác định tấn công nhắm vào một nhóm quân nhân Nga và Syria trên vùng lân cận thị trấn al-Darbasiyah, phía đông bắc Syria.

Theo Thông tấn xã Hawar (ANHA) của người Kurd, các quân nhân Nga và Syria tập trung tại trụ sở điều phối của thị trấn để điều nghiên một cuộc tấn công bằng UAV gần đây trong khu vực.

Trụ sở điều phối ngừng bắn nằm cách thị trấn al-Darbasiyah 1 km về phía nam, trên đường cao tốc nối thị trấn với thành phố al-Hasakah.

Lúc này, một UAV vũ trang của lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ điều khiển tấn công và phát nổ trong ngôi nhà. Vụ nổ đã khiến ba quân cảnh Nga và ba binh sĩ Quân đội Syria bị thương.

Quân cảnh Nga bị thương ở Al-Hasakah, Syria. Video ANHA

ANHA công bố những bức ảnh chiếc UAV mang bom tự sát. Đó là một chiếc UAV 4 cánh quạt, được trang bị một quả bom điều khiển từ xa nhỏ.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu một số loại UAV 4 cánh quạt, có khả năng mang bom điều khiển từ xa như TOGAN và KARGU của công ty STM quốc gia này. Có nhiều khả năng lực lượng Hồi giáo cực đoan do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, có vị trí trên đường ranh giới phía bắc al-Darbasiyah, đã thực hiện cuộc tấn công.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về tình huống này, có thể do UAV được điều khiển bởi bất cứ nhóm vũ trang nào có mặt ở Hasakah, bao gồm cả người Kurd, do đó là UAV thương mại. 

Nhưng nếu thực sự đó là trách nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ, Nga có thể có những phản ứng thích hợp.

Mảnh xác chiếc UAV 4 cánh quạt mang bom

Mảnh xác chiếc UAV 4 cánh quạt mang bom

Theo TGO
back to top