Quán cà phê từ rác

(khoahocdoisong.vn) - Nhằm lan truyền cảm hứng bảo vệ môi trường, một nhóm người trẻ đã cho ra đời quán cà phê làm từ xe buýt phế liệu, thu hút khá đông khách đến trải nghiệm.

Quán cà phê đặc biệt ấy mang tên Hanoi Bus Cafe, nằm ngay bãi đỗ xe bên cạnh siêu thị Coopmart (quận Hà Đông, Hà Nội).

Không gian bên trong quán là 1 chiếc xe buýt cũ 48 chỗ ngồi đã được tháo dỡ động cơ và toàn bộ ghế ngồi, thay vào đó là 4 bộ bàn ghế gỗ. Bên phải lòng xe buýt phục vụ cà phê cho khách và bên trái là một dãy bàn dài trưng bày rất nhiều đầu sách, trong đó, một phần sách do khách hàng mang tới ủng hộ quán.

Giá sách cũng được làm từ những sản phẩm handmade, tạo ra không gian đọc vô cùng phong phú và sáng tạo. Khu vực buồng lái trước đây được cải tạo thành khu pha chế đồ uống, vệ sinh cốc chén. Ngoài không gian bên trong xe bus, quán còn bố trí rất nhiều bàn ghế tận dụng không gian bên ngoài thoáng đãng làm chỗ ngồi, đặc sắc không kém với những chậu hoa xinh xắn, xô nhựa tái chế, xích đu ngộ nghĩnh, được tái sử dụng từ lốp xe cũ…

Đặc biệt, tất cả đồ vật được trang trí và sử dụng trong quán đều là đồ tái chế. Đó cũng là điểm thu hút riêng của quán cà phê này. Chiếc ghế ngồi làm bằng thùng sơn, kệ gỗ đựng sách, chiếc lồng đèn bọc vải vụn thừa, chậu cây làm từ chai nhựa… Menu của quán cũng được in trên đĩa nhạc cũ. Ý tưởng này của anh Nguyễn Đức Sâm (Hà Nội).

Theo Đời sống
back to top