Quán bar, karaoke... chỉ được hoạt động trở lại tại vùng xanh

Tại các vùng xanh, cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar… do địa phương quyết định có thể hoạt động hoặc hoạt động hạn chế.

Chính phủ vừa ban hành quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Theo đó, các tỉnh, thành phố tạm thời không áp dụng các Chỉ thị số 15, 16, 19 như trước mà áp dụng các biện pháp chống dịch theo 4 cấp độ.

Cụ thể, cấp 1: Nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng với màu xanh.

Cấp 2: Nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng.

Cấp 3: Nguy cơ cao tương ứng với màu cam.

Cấp 4: Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ.

karaoke(2).jpg
Tại các vùng xanh, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar… do địa phương quyết định có thể hoạt động hoặc hoạt động hạn chế (ảnh minh họa).

Trong đó, ở nơi nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng với màu xanh, cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc (bao gồm cắt tóc), làm đẹp và các cơ sở khác do địa phương quyết định có thể hoạt động hoặc hoạt động hạn chế.

UBND cấp tỉnh quy định các điều kiện cần thiết để hoạt động đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với đó, việc tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch ở vùng xanh cũng không hạn chế số người.

Bên cạnh đó, các hoạt động khác như vận tải hành khách, hàng ăn, công sở, giáo dục trực tiếp… đều được hoạt động bình thường.

Mặt khác, tại các vùng xanh, vùng vàng, các trường cho học sinh được đi học trở lại nhưng phải đảm bảo phòng, chống dịch.

Trường hợp phải hoạt động hạn chế thì thời gian, số lượng học sinh, ngừng một số hoạt động sẽ theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, quy định của địa phương. Đồng thời, kết hợp với dạy, học trực tuyến và qua truyền hình.

Ngoài ra, căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Y tế và các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố quyết định các biện pháp phù hợp gồm, có thể linh hoạt áp dụng các biện pháp bổ sung cụ thể nhưng không được trái quy định của trung ương, không gây ách tắc lưu thông hàng hóa, sản xuất kinh doanh cũng như đi lại, sinh hoạt của nhân dân.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
back to top