Quân Azerbaijan đánh chiếm hàng loạt địa bàn trong Nagorno - Karabakh

(khoahocdoisong.vn) - Các Lực lượng quân sự Azerbaijan, với sự hỗ trợ của lính đánh thuê Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, tiếp tục chiến dịch tiến công ổn định, đặt quyết tấm đánh chiếm hoàn toàn khu vực tranh chấp Nagorno - Karabakh từ Armenia.

Ngày 4/10/2020, Tổng thống Ilham Aliyev tuyên bố đánh chiếm thành phố thị trấn Jabrayil, phía đông nam của Nagorno - Karabakh, gần biên giới với Iran. Lực lượng Azerbaijan đánh chiếm được các thị trấn Karkhulu, Horovlu, Shukurbeyli, Cherekan, Dashkasan, Mahmudlu, Jafarabad, Yuxari Maralyan và Dejal.

Tổng thống Ilham Aliyev viết trên Twitter: “Hôm nay Quân đội Azerbaijan đã giải phóng khỏi sự chiếm đóng thành phố Jabrayil và một số làng xung quanh. Karabakh là của Azerbaijan !”.

Những địa bàn quân đội Arrmenia chiếm được từ AzerBaijan

Những địa bàn quân đội Arrmenia chiếm được từ AzerBaijan

Trước đó một ngày, lực lượng Azerbaijan cũng chiếm được các thị trấn Mehdili, Chaxirli, Ashagi Maralyan, Sheybey và Guyjag ở quận Jabrayil. Làng Talish của quận Terter ở phía đông bắc của Nagorno - Karabakh cũng bị đánh chiếm cùng ngày với thị trấn Mataghis .

Bộ Quốc phòng Azerbaijan công bố một số video cho thấy, binh sĩ quân đội Azerbaijan chiếm được các trận địa của quân Armenia ở các địa bàn khác nhau của Nagorno - Karabakh.

Mặc dù bị mất một số trận địa phòng ngự, quân đội Armenia tiếp tục chống trả quyết liệt. Lực lượng vũ trang Azerbaijan giành được những địa bàn này không dễ dàng, gánh chịu tổn thất nặng nề trong khi cố gắng tiến công đánh chiếm Nagorno - Karabakh.

Cuộc chiến khốc liệt ở Nagorno - Karabakh có thể diễn ra trong nhiều tuần, nếu không phải là vài tháng hoặc kéo dài hơn. Rõ ràng cả Azerbaijan và Armenia đều không sẵn sàng chấp nhận một lệnh ngừng bắn hoặc một giải pháp chính trị nào.

Trong tình huống hiện nay, Armenia đang chịu sức ép nặng nề về sức mạnh quân sự của Azerbaijan với ưu thế sử dụng các loại vũ khí thông minh, nhưng chắc chắn Yerevan sẽ phải tìm giải pháp để tăng cường sức mạnh quân sự của mình.

Quân đôi Azerbaijan đánh chiếm một số địa bàn ở Nagorno - Karabakh

Theo TGO
back to top