Quân Ả rập Xê út lại thua thảm tại cửa khẩu biên giới với Yemen

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 14.09.2019, lực lượng Houthi đánh bại một cuộc tấn công quy mô lớn của Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu và các nhóm vũ trang Yemen của tổng thống Mansur Hadi trên khu vực cửa khẩu biên giới al-Tuwal, phía bắc tỉnh Hajjah của Yemen.

Yemen Wrath phát video ghi lại một phần cuộc chiến đấu này. Theo đó, các đơn vị Liên minh quân sự được Ả rập Xê út hậu thuẫn tấn công khu vực cửa khẩu biên giới từ ba hướng. Nhưng các mũi tấn công đã thất bại khi đối đầu với chiến thuật linh hoạt, cơ động liên tục của lực lượng Houthi trong khu vực.

Đa số các đơn vị Liên minh quân sự do Ả rập Xê út hậu thuẫn đã tháo chạy khỏi chiến trường, một số binh sĩ thiệt mạng hoặc bị thương. Lực lượng Houthi thu nhiều vũ khí trang bị.

Trong những của năm 2019, Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu và Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Hadi chịu tổn thất nặng nề trong các trận chiến trên vùng biên giới Yemen – Ả rập Xê út. Truyền thông của Ả rập Xê út cho biết, khoảng 8 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong khu vực trong 48 giờ qua.

Lực lượng Houthi chiến đấu trên chiến trường vùng biên giới Yemen - Ả rập Xê út. Video Yemen Wrath

Theo TGO
back to top