Quá tải lượng xe cần cấp thẻ "luồng xanh"

(khoahocdoisong.vn) - Trước tình trạng số lượng xe có nhu cầu cấp thẻ "luồng xanh" (QR Code) lớn, gây quá tải cho hệ thống hạ tầng mạng tại Sở GTVT Hà Nội, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa đề nghị 21 Sở GTVT các tỉnh, thành phía Bắc giảm tải cho Hà Nội.

Theo báo cáo của Tổng cục ĐBVN, trong những ngày qua xảy ra nhiều cuộc tấn công mạng liên tục nhằm vào hệ thống server lưu trữ dữ liệu tại địa chỉ tên miền http://luongxanh.drvn.gov.vn. Hành động tấn công từ chối dịch vụ DDOS vào 2 địa chỉ https://api.anvui.vn/gov/detail-form/ và http://103.160.5.220:8081/detailform/.

Kết quả thống kê, ghi nhận trong ngày 25 và 26/7, hệ thống cấp thẻ "luồng xanh" do đơn vị này vận hành (tên miền luongxanh.drvn.gov.vn) bị tấn công trung bình 500 lượt yêu cầu/giây, tương đương 720.000 lượt yêu cầu/giờ. Do lượt truy cập và yêu cầu quá lớn khiến hệ thống trên thường xuyên bị "treo", gián đoạn, cán bộ xử lý tại các Sở GTVT không thể phê duyệt hồ sơ, đơn vị vận tải không thể truy cập hệ thống để đăng ký trong nhiều giờ, gây bức xúc rất lớn.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã ký văn bản gửi Bộ Công an và Bộ Thông tin - Truyền thông đề nghị điều tra, xử lý đối tượng thực hiện tấn công mạng vào hệ thống phần mềm cấp Giấy nhận diện phương tiện có mã QR của Tổng cục Đường bộ, làm hệ thống này nghẽn lệnh những ngày qua.

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, do số lượng hồ sơ gửi về Sở GTVT Hà Nội quá lớn, dẫn đến quá tải trong việc kiểm tra và giải quyết. Để đảm bảo thời gian giải quyết đăng ký thẻ nhận diện phương tiện được nhanh chóng, tạo thuận lợi cho đơn vị vận tải, đồng thời, giảm áp lực cho Sở GTVT Hà Nội, Tổng cục ĐBVN thực hiện điều chuyển một số lượng hồ sơ đăng ký nhất định (chủ yếu là các xe vận tải hàng hóa) đang có hồ sơ đăng ký điện tử tại Sở GTVT Hà Nội đến Sở GTVT tại các tỉnh, thành phía Bắc để tiếp nhận và giải quyết hỗ trợ Hà Nội. Số lượng cụ thể sẽ hiển thị trên tài khoản cấp thẻ "luồng xanh" của các Sở GTVT được đề nghị.

Ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đến nay hệ thống cấp thẻ "luồng xanh" của Sở GTVT đã tiếp nhận khoảng 40.000 hồ sơ xe đăng ký phân "luồng xanh". Sau khi phân luồng hồ sơ về các Sở GTVT tại các tỉnh, thành phố khác hỗ trợ Sở GTVT Hà Nội, hiện số hồ sơ còn lại tại Sở là khoảng 4.000 và đơn vị vẫn đang thực hiện cấp tiếp.

Tính đến nay, Sở GTVT đã xử lý được khoảng 30.000 trường hợp, trong đó số xe đạt yêu cầu để cấp thẻ "luồng xanh" là hơn 10.000 xe, số xe bị trả lại hồ sơ để bổ sung là khoảng 20.000 xe.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top