Quả nhãn bổ thần kinh

(khoahocdoisong.vn) - Quả nhãn được xem là loại quả thần kỳ để trị bệnh thần kinh, mất ngủ. Trong các bài thuốc của các lương y xưa đều có long nhãn giúp các dây thân kinh thư giãn và tăng cường chức năng hoạt động, do vậy chứng mất ngủ cũng theo đó mà tan biến.

Hỏi: Tôi nghe nói quả nhãn dùng để chế thuốc uống để ngủ tốt, xin hỏi cách chế thế nào? Tôi bị đau dạ dày, hay mất ngủ, dùng nhãn điều trị có được không?

Lê Đình Quỳ (Bạch Mai, Hà Nội)

Lương y Hoàng Tuyển, TPHCM: Quả nhãn được xem là loại quả thần kỳ để trị bệnh thần kinh, mất ngủ. Để điều trị bệnh mất ngủ, trong các bài thuốc của các lương y xưa đều có long nhãn giúp các dây thân kinh thư giãn và tăng cường chức năng hoạt động. Khi vào mùa nhãn người ta thu mua nhãn làm long nhãn. Hết mùa, người ta lấy long nhãn ra ăn rồi uống cùng nước đun sôi để nguội để chống suy nhược thần kinh do mệt mỏi, ốm yếu, kiệt sức. Đối với người đau dạ dày, ăn nhãn hoặc uống nước ép nhãn giúp điều trị và phòng ngừa bệnh đau dạ dày, mất trí nhớ. Ăn quả nhãn giúp chống lại các phân tử gốc tự do trong cơ thể, bảo vệ các tế bào không bị tổn thương, phòng ngừa được nhiều bệnh.

Theo Đời sống
back to top