Quả ghép chất lượng không ngon

(khoahocdoisong.vn) - Mục đích ghép loại cây này là để ngắm, để chơi chứ không phải để ăn nên không đòi hỏi chất lượng các loại quả này phải tốt như bình thường được.

Hỏi: Những loại quả ghép ở các cây có nhiều loại quả có cho chất lượng cao không?

Hà Minh Anh (Hà Nội)

GS Nguyễn Quang Thạch, Viện Sinh học Nông nghiệp: Mục đích ghép loại cây này là để ngắm, để chơi chứ không phải để ăn nên không đòi hỏi chất lượng các loại quả này phải tốt như bình thường được. Chắc chắn là chất lượng quả sẽ không ngon như quả trồng ở cây thông thường. Mọi yếu tố của chúng sẽ thay đổi như năng suất, chất lượng quả. Hình thái quả giữ nguyên được đã là thành công lớn.

Do đó, mua loại cây nhiều quả này với mục đích chiêm ngưỡng thì tốt hơn là để ăn, vì đây là cây cảnh. Đối với những loại cây lạ như bưởi hồ lô, dưa hấu vuông, dưa hình ô tô… thì khác. Chúng khác ở việc được tạo hình ra như thế từ khi quả còn rất nhỏ chứ không thay đổi cấu trúc gen hay thưc hiện chiết ghép nên chất lượng nó cũng không thay đổi nhiều so với quả thông thường. Kỳ công tạo hình mà vẫn giữ được chất lượng nên đó mới là những loại quả có giá thành cao.

Theo Đời sống
back to top