Quá đắt khách, Ford F-150 Lightning tăng gấp đôi sản lượng mục tiêu

Bên cạnh những chiếc crossover/SUV chạy điện, khách hàng cũng thể hiện rất rõ họ muốn một chiếc bán tải chạy điện.

Reuters đưa tin, hãng sản xuất ô tô Mỹ đang tăng gấp đôi mục tiêu sản xuất F-150 Lightning do nhu cầu tăng mạnh. Không chỉ thế, các đối thủ cũng theo dõi khá sát sao đối với chiếc bán tải điện đầu tiên của Ford để xem phản ứng của khách hàng như thế nào.

Và câu trả lời rõ ràng nhất là Ford đã tăng gấp đôi mục tiêu sản xuất F-150 Lightning. Thêm 850 triệu USD đã được phân bổ để đáp ứng mục tiêu đó.

Theo một số nguồn tin, "Ford cũng rất ngạc nhiên trước nhu cầu về Lightning". Một lượng lớn nhu cầu đến từ các khách hàng thương mại, những người muốn thay thế các đội xe hiện có của họ bằng các phương tiện không phát thải.

Ford ban đầu dự định sản xuất Lightning hạn chế trong năm đầu tiên, đặc biệt là khi nó được sản xuất tại một cơ sở mới. Số tiền đầu tư ban đầu cao cùng với đó là cần có thời gian để dây chuyền sản xuất dần đi vào quỹ đạo.

Ford không trực tiếp thừa nhận việc gia tăng sản lượng, nhưng một phát ngôn viên của họ cho biết đã có 120.000 xe được đặt trước và công ty sẽ tiếp tục tìm cách "phá vỡ những hạn chế và đáp ứng nhu cầu của khách hàng."

Việc tăng gấp đôi sản lượng không phải là điều dễ dàng bởi điều này sẽ tạo áp lực lên cả các nhà cung ứng. Bởi vì, tình trạng thiếu chip toàn cầu đang diễn ra khá nặng nề.

Giám đốc điều hành của một nhà cung cấp cho biết: “Điều này thực sự đặt các nhà cung ứng vào một tình huống khó xử”.

Một chia sẻ đáng chú ý là Ford F-150 Lightning thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào cuối năm 2025 dưới dạng phiên bản đời 2026. Chiếc xe tải điện hiện tại sẽ có tuổi đời rất ngắn bởi nó chạy trên một nền tảng sửa đổi từ chiếc F-150 sử dụng động cơ đốt trong.

Có thể, thế hệ thứ 2 sẽ chuyển sang kiến trúc khung gầm TE1 mới của Ford, được phát triển dành riêng cho dòng xe sử dụng pin. Đây cũng sẽ là nền tảng cho Explorer chạy hoàn toàn bằng điện. Trong khi đó, phiên bản F-150 sử dụng động cơ đốt trong vẫn sẽ được phát triển và chuyển đổi dần theo hướng điện khí hóa khi nhu cầu sụt giảm.

Theo cartimes.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top