Khai trương Văn phòng đại diện KOCCA tại Việt Nam

Ngày đăng : 15:10, 12/10/2020

(khoahocdoisong.vn) - Việt Nam vừa vinh dự được chọn đặt khai trương văn phòng thứ 8 của Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) trên thế giới. Cùng với Mỹ (Los Angeles), Trung Quốc (Bắc Kinh và Thâm Quyến), Pháp, Nhật Bản, Indonesia,  UEA, KOCCA tại Việt Nam sẽ góp phần phát triển, quảng bá sản xuất và hợp tác nội dung Hàn Quốc ra thế giới.

Cắt băng khai trương Văn phòng đại diện KOCCA tại Việt Nam.

KOCCA là một cơ quan trực thuộc Chính phủ Hàn Quốc, đóng vai trò quản lý, vận hành và phát triển lĩnh vực nội dung sáng tạo, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm nội dung sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ thực hiện các dự án văn hóa, phim, trò chơi (game), K-pop, thời trang, hoạt hình...

Tham dự lễ khai trương trực tuyến hai nước có ông Park Noh Wan - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam; ông Seok Jin Young - Giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Park Jong Sung - Trưởng Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Yoon Sang Ho - Chủ tịch Hiệp hội người Hàn Quốc tại Việt Nam...

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Park Noh Wan - Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: Dựa trên nhận thức "Văn hóa sẽ trở thành một nền công nghiệp". KOCCA được thành lập với mục đích xây dựng nền tảng và tăng cường năng lực cạnh tranh cho nền công nghiệp văn hóa của Hàn Quốc; mang lại cuộc sống phong phú muôn màu cho mọi người dân và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.

Để xúc tiến giao lưu hợp tác nội dung và văn hóa giữa hai nước, trong ngày khai trương, KOCCA Việt Nam cũng tổ chức lễ ký kết văn bản ghi nhớ với các tổ chức và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và sự kiện văn hóa; kênh truyền hình VTV7 - Đài Truyền hình Việt Nam; Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam...

Ký kết hợp tác với kênh truyền hình VTV7 - Đài Truyền hình Việt Nam.

KOCCA Việt Nam cho biết: Từ tháng 9 - 12/2020, KOCCA Việt Nam sẽ tiến hành nhiều dự án đa dạng như tiến hành mở các kênh quảng bá, tổ chức buổi công chiếu phim hoạt hình Hàn Quốc tại Việt Nam, tổ chức sự kiện B2B Matching dưới hình thức online, tiến hành điều tra khuynh hướng của Hallyu trong mùa dịch Covid-19, tổ chức buổi biểu diễn âm nhạc online Việt - Hàn... làm bước đệm cho sự bùng nổ chính thức vào năm 2021.

Trong hơn 10 năm, hoạt động của KOCCA, ngành công nghiệp nội dung văn hóa của Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng với doanh thu lên đến 100 tỷ USD mỗi năm và kim ngạch xuất khẩu lên đến 10 tỷ USD. Tạo công ăn việc làm cho 650.000 người.

Ông Kim Yeong Jun, Tổng Giám đốc cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc nhấn mạnh: “Văn phòng đại diện của KOCCA tại Việt Nam là văn phòng chủ chốt trong chính sách hướng Nam mới, có vai trò thúc đẩy mở rộng Hallyu và hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Chúng tôi hy vọng, KOCCA Việt Nam sẽ góp phần vun đắp cho mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc”.

Tuyết Vân