Porsche 911 GT3 thế hệ mới lộ hình “không che”, khiến dân chơi ngóng chờ tới ngày ra mắt

Dù chưa hẹn ngày ra mắt chính thức nhưng Porsche 911 GT3 - phiên bản hiệu năng cao tiếp theo của thế hệ 911 992 đã bị bắt gặp khi đang "luyện công" tại đường đua Nurburgring.

Trên thực tế đây không phải là lần đầu tiên Porsche 911 GT3 992 lộ diện, khi chiếc xe cũng từng xuất hiện vài giây ngắn ngủi trong một quảng cáo hồi tháng 1. Tuy nhiên chưa bao giờ chiếc xe lộ diện rõ ràng như trong những tấm hình vừa được chụp lại khi đang thử nghiệm tại đường đua Nurburgring nổi tiếng. Về cơ bản, chiếc 911 GT3 này gần như không bị che đậy, với chỉ một chút decal được dán ở phía sau đuôi xe.

Porsche 911 GT3 thế hệ mới lộ hình “không che”, khiến dân chơi ngóng chờ tới ngày ra mắt  ảnh 1

Từ những hình ảnh này, có thể thấy một chủ đề thiết kế được Porsche đề cao trên 911 GT3 mới đó là cải thiện hiệu năng khí động học. Lần đầu tiên trong lịch sử, dòng xe này đã có thêm 2 khe gió nằm trên nắp ca-pô. Không chỉ có tác dụng lưu thông khí làm mát két tản nhiệt nhanh hơn, 2 khe này có thể sẽ còn đóng vai trò là các cánh gió nhỏ để tăng lực nén phần đầu xe xuống mặt đường. Phía dưới nắp ca-pô là cản trước mới với lưới tản nhiệt rộng ngang hơn đời cũ, nhưng có 2 khe gió làm mát hệ thống phanh ở hai bên hẹp hơn 911 GT3 đời cũ.

Porsche 911 GT3 thế hệ mới lộ hình “không che”, khiến dân chơi ngóng chờ tới ngày ra mắt  ảnh 2

Những cải tiến khí động học quan trọng nhất của 911 GT3 2020 hội tụ hoàn toàn ở phía sau đuôi xe. Vẫn tiếp tục có cánh gió lớn gắn cố định ở phía sau, nhưng GT3 đời mới đã có thiết kế cánh với cột chống dạng cổ thiên nga (swan neck) treo ngược tương tự xe đua chuyên nghiệp. Bên dưới cánh đuôi lớn này lần lượt là nắp máy vuốt dẹt tạo thành một cánh đuôi nhỏ dạng đuôi vịt, cùng với cánh khuếch tán lớn nằm dưới gầm.

Porsche 911 GT3 thế hệ mới lộ hình “không che”, khiến dân chơi ngóng chờ tới ngày ra mắt  ảnh 3

Trước đây từng có nhiều thông tin cho rằng 911 GT3 992 sẽ chuyển sang sử dụng động cơ tăng áp thay vì nạp khí tự nhiên giống như mọi phiên bản 911 khác hiện nay. Tuy nhiên để đem tới độ nhạy ga cũng như cảm giác lái thuần chất, nó sẽ là chiếc 911 duy nhất vẫn giữ máy nạp khí tự nhiên.  Kế thừa các thế hệ trước, 911 GT3 992 được dự đoán sẽ vẫn sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên 4.0l 6 xi-lanh nằm ngang dự đoán mạnh khoảng 520 mã lực. Đi kèm với động cơ này là hệ dẫn động cầu sau cùng lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động ly hợp kép PDK.

Porsche 911 GT3 thế hệ mới lộ hình “không che”, khiến dân chơi ngóng chờ tới ngày ra mắt  ảnh 4

Do Porsche không còn tìm cách che giấu thiết kế của chiếc 911 GT3 thử nghiệm, có thể dự đoán chiếc xe sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top