Picenza Thái Nguyên: Cảnh giác chuyển nhượng những lô mặt tiền Quốc lộ 1B

(khoahocdoisong.vn) - Với dự án khu Picenza Plaza Thái Nguyên 2 và dự án Khu phố châu Âu bên bờ sông Cầu, Bộ Xây dựng đề nghị tỉnh Thái Nguyên không thực hiện chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở đối với các lô đất có vị trí tại mặt tiền tuyến đường Quốc lộ 1B có mặt cắt A-A; Tuyến đường có mặt cắt 1A-1A và 1B-1B.
Phối cảnh Picenza Thái Nguyên.

Phối cảnh Picenza Thái Nguyên.

Bộ Xây dựng cảnh báo

Công ty CP Tập đoàn Picenza là chủ đầu tư của dự án Picenza Thái Nguyên, Khu phố châu Âu bên bờ sông Cầu, theo giới thiệu tổng mức đầu tư lên đến 1.920 tỷ đồng. Hiện nay, trên các trang tin, website bán hàng xuất hiện nhiều thông tin giao bán đất nền, lô đất tại Khu đô thị này.

Tuy nhiên nên biết rằng, về việc chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở tại Dự án khu Picenza Plaza Thái Nguyên 2 và Dự án Khu phố châu Âu bên bờ sông Cầu đã được Bộ Xây dựng lưu ý UBND tỉnh Thái Nguyên từ năm 2017.

Cụ thể, Bộ Xây dựng cho biết, việc chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở chỉ được tiến hành sau khi khu vực dự kiến thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã hoàn thành việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật thiết yếu (đường giao thông, các tuyến cấp điện, chiếu sáng, thông tin viễn thông, cấp thoát nước) theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực và cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người dân khi đến ở.

Do vậy, Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo Sở Xây dựng, các cơ quan chức năng của tỉnh và chủ đầu tư các dự án giám sát việc người dân xây dựng nhà ở sau khi đã thực hiện việc chuyển quyền sử dụng đất theo đúng quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị và quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc của khu vực đã được phê duyệt.

Đặc biệt, Bộ Xây dựng cho biết, Dự án khu Picenza Plaza Thái Nguyên 2 (quy mô 2,63ha) và Dự án Khu phố châu Âu bên bờ sông Cầu (quy mô 16,8ha), thuộc phạm vi Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2035 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và đã có Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt tại Quyết định số 3586/QĐ-UBND ngày 26/12/2016.

Để đảm bảo yêu cầu quản lý quy hoạch, kiến trúc cảnh quan đô thị, đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên không thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở đối với các lô đất có vị trí tại mặt tiền của các tuyến đường khu vực sau: Tuyến đường Quốc lộ 1B có mặt cắt A-A; Tuyến đường có mặt cắt 1A-1A và 1B-1B.

Đối với các tuyến đường: có mặt cắt 2B-2B; có mặt cắt 3-3; có mặt cắt 4-4 (vị trí tiếp giáp với khu vực mặt nước cảnh quan), đây là các tuyến đường có ảnh hưởng trực tiếp đến cảnh quan kiến trúc khu vực dự án, do đó, Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên căn cứ Quy hoạch chi tiết, Thiết kế đô thị và Quy định quản lý theo đồ án Quy hoạch chi tiết đã được duyệt cân nhắc, quyết định theo thẩm quyền việc chuyển quyền sử dụng đất, đảm bảo kiểm soát được kiến trúc cảnh quan của khu vực.

Tìm hiểu cho thấy, tháng 12/2016 UBND tỉnh Thái Nguyên đã có quyết định điều chỉnh quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giải pháp tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan, thiết kế đô thị Khu phố châu Âu bên bờ sông Cầu.

Theo đó, về thiết kế đô thị được quy hoạch với đất ở trong khu vực nghiên cứu được bố trí là đất ở hiện trạng giữ lại chỉnh trang, đất ở tái định cư, đất nhà ở liền kề, đất ở biệt thự và đất nhà ở cao tầng…

Về hạ tầng được quy hoạch điều chỉnh chỉ giới tuyến đường khu vực (đoạn mặt cắt 1-1 nối tiếp mặt cắt 2-2) theo hướng mở rộng mặt cắt ngang: Từ 27,0m lên 40,5m đối với mặt cắt 1-1, và từ 22,5m lên 40,5m đối với mặt cắt 2-2 (đoạn nối tiếp mặt cắt 1-1). Cụ thể: Mặt cắt 1A-1A: Quy mô mặt cắt ngang 40,5m; lòng đường: 10,5x2=21,0m; dải phân cách: 9,5m; hè đường: 5,0x2=10,0m; Mặt cắt 1B-1B: Quy mô mặt cắt ngang 40,5m; lòng đường dẫn lên cầu: 17,0m; phần đường gom 15,5m; hè đường: 4,0x2=8,0m.

Tìm hiểu cho thấy, Công ty CP Tập đoàn Picenza đã dùng các khoản lợi thu được từ việc kinh doanh, khai thác giá trị của quyền sử dụng đất hoặc hạ tầng kỹ thuật trên đất (lợi tức của thửa đất hoặc của hạ tầng kỹ thuật trên đất) phát sinh từ Dự án Đầu tư Xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu phố châu Âu bên bờ Sông Cầu, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để làm tài sản bảo đảm cho một giao dịch tín dụng với Ngân Hàng TMCP An Bình Chi nhánh Hà Nội.

Trụ sở Tập đoàn Picenza tại số 20 Cát Linh, Hà Nội

Trụ sở Tập đoàn Picenza tại số 20 Cát Linh, Hà Nội

Picenza: Chủ đầu tư kín tiếng tại loạt dự án bất động sản 

Ngoài dự án tại Thái Nguyên, Tập đoàn Picenza đã và đang thực hiện hàng loạt các dự án khác trên nhiều tỉnh thành. Mới đây nhất, ngày 17/9, UBND tỉnh Sơn La đã phê duyệt kết quả lựa chọn chỉ định Liên danh Công ty CP Tập đoàn Picenza Việt Nam và Công ty CP Tập đoàn Quảng cáo Toàn Cầu là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị phường Chiềng Lề và phường Chiềng An, TP Sơn La.

Dự án được xác định đầu tư với quy mô xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ trên tổng diện tích đề xuất 6,63ha. Đồng thời, xây dựng thô, hoàn thiện mặt tiền theo thiết kế mẫu được duyệt với 127 lô nhà ở với diện tích 15.313,32m2.

Tại Hà Nội, Picenza góp mặt đầu tư vào dự án Tòa nhà Hanoi Aqua Central và dự án Tòa nhà King Palace. Tại Thái Nguyên có dự án Khu đô thị Picenza Thái Nguyên với quy mô 30ha sau những “thương vụ” mua bán cổ phần.

Ngoài ra, Picenza còn được nhắc đến tại dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại Minh Khai có quy mô 2,5ha tại Ngọa Long, Minh Khai, Nam Từ Liêm; Khu Trung tâm dịch vụ thương mại và nhà ở cao cấp Picenza An Khánh quy mô 8.184m2 tại Khu đô thị An Khánh, Hoài Đức; Khu nhà ở số 15 Mạc Thị Bưởi 1,8ha tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội…

Công ty CP Tập đoàn Picenza thành lập từ năm 2007, đặt trụ sở tại số 20 Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội. Tập đoàn này được gây dựng bởi nhóm cổ đống chính là ông Nguyễn Văn Hùng và ông Cao Văn Tuý. Dù là thương hiệu nổi tiếng về nội thất, những năm gần đây doanh nghiệp này dần “bẻ lái” sang đầu tư kinh doanh bất động sản và xác định đây là một trong những lĩnh vực mũi nhọn của tập đoàn này.

Theo Đời sống
Ngắm ngôi nhà “phễu ngược” độc đáo ở TP HCM

Ngắm ngôi nhà “phễu ngược” độc đáo ở TP HCM

Để tránh quá nhiều ánh nắng chiếu vào mặt trước ngôi nhà, các kiến trúc sư đề xuất giải pháp kéo lùi không gian phía trước theo tầng, với nguyên tắc tầng trên cao hơn tầng dưới khoảng 2,5m.
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top