Phương tiện thủy bộ thu gom rác bãi biển

(khoahocdoisong.vn) - Phương tiện thủy bộ thu gom rác bãi biển là ý tưởng mới của nhóm sinh viên ĐH Bách Khoa Đà Nẵng được chọn triển lãm tại Festival Khoa học công nghệ trong SV ĐH Đà Nẵng 2019.

Khi nhìn thấy những người công nhân dọn rác tại bãi biển phải chịu cái nắng hè thiêu đốt, thêm vào đó có những lúc rác nhiều không dọn kịp nếu không có sự hỗ trợ của máy móc, nhóm sinh viên Võ Anh Khoa, Trần Văn Nhật, Trương Văn Bình, Võ Văn Khoa, Lê Thanh Trãi, Đinh Văn Hiệp (ĐH Bách Khoa Đà Nẵng) nảy sinh ý tưởng sáng tạo mô hình phương tiện thủy bộ thu gom rác bãi biển, sông, hồ.

Rác thải sau khi được gom lại, máy sẽ lọc nước biển và cát để trả lại môi trường. Rác được xử lý bằng cách nghiền nát, ép chặt rồi đẩy vào khoang chứa. Phương tiện này với cơ cấu thùng rác rời nên việc tháo lắp rất dễ dàng, nguyên liệu để chế tạo làm từ composite sợi thủy tinh nên nhẹ, không bị oxy hóa hay ăn mòn bởi nước biển, vận hành không gây tiếng ồn. Mô hình này vừa đạt Giải nhất tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa cơ khí giao thông và được chọn triển lãm tại Festival Khoa học công nghệ trong SV ĐH Đà Nẵng 2019. Hiện nay, ý tưởng sáng tạo này đã được Thành đoàn Đà Nẵng và Hội Doanh nhân trẻ tìm kiếm nguồn đầu tư hỗ trợ để sản xuất thành phẩm.

Theo Đời sống
back to top