Phương pháp phẫu thuật trĩ ít tái phát

(khoahocdoisong.vn) - Thông thường trĩ có sa niêm mạc trực tràng độ 3 thì phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo là thích hợp nhất. Phương pháp không can thiệp trực tiếp vào búi trĩ mà sử dụng một máy cắt tự động cắt một khoanh niêm mạc trực tràng trên búi trĩ để kéo phần niêm mạc trực tràng sa lên cao và cắt đứt nguồn mạch máu đi vào các búi trĩ.

Hỏi: Tôi bị trĩ độ 3, ít ra máu do đã điều trị. Xin hỏi, phương pháp phẫu thuật trĩ nào ít tái phát, hiệu quả và không gây đau đớn.

Hưng Hà (Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn.

PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn.

PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn, Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa, Viện Phẫu thuật Tiêu hóa, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Hiện có nhiều phương pháp phẫu thuật hiện đại nhất để điều trị bệnh trĩ. Mỗi phương pháp đều có chỉ định chặt chẽ, phù hợp với từng giai đoạn và đặc điểm tổn thương của bệnh. Để lựa chọn phương pháp thích hợp, cần khám lâm sàng trực tiếp và các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết. Thông thường trĩ có sa niêm mạc trực tràng độ 3 thì phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo là thích hợp nhất. Phương pháp không can thiệp trực tiếp vào búi trĩ mà sử dụng một máy tự động cắt một khoanh niêm mạc trực tràng trên búi trĩ để kéo phần niêm mạc trực tràng sa lên cao và cắt đứt nguồn mạch máu đi vào các búi trĩ. Phương pháp này hiệu quả, ít đau, bệnh nhân nhanh hồi phục.

Theo Đời sống
back to top