Phương pháp điều trị nhồi máu não khẩn cấp và lâu dài

Nhồi máu não là tình trạng vô cùng nguy hiểm, có thể gây tử vong hoặc để lại nhiều di chứng nặng nề nên người bệnh cần được điều trị kịp thời. Quá trình điều trị nhồi máu não gồm 2 giai đoạn chính: Cấp cứu ngắn hạn và phục hồi chức năng lâu dài.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Điều trị đột quỵ nhồi máu não khẩn cấp

Điều trị khẩn cấp cho cơn đột quỵ nhồi máu não gồm 3 cách chính là: Sử dụng thuốc, tiêm tĩnh mạch hoặc phẫu thuật. Cụ thể:

Sử dụng thuốc chống kết tập tiểu cầu: Thuốc chống kết tập tiểu cầu giúp làm giảm sự lan rộng của huyết khối động mạch.

Tuy nhiên, nhóm thuốc này có tác dụng phụ làm tăng nguy cơ chảy máu và không thể phá hủy fibrin (protein góp phần hình thành cục máu đông).

Tiêm tĩnh mạch: Việc tiêm tĩnh mạch giúp phục hồi lưu lượng máu lên não bằng cách làm tan cục máu đông. Tuy nhiên, phương pháp này cần được thực hiện sớm, tốt nhất là trong “thời gian vàng” (4 - 5 giờ kể từ khi cơn đột quỵ khởi phát). 

Phẫu thuật: Trong một số trường hợp nghiêm trọng, chuyên gia sẽ phải thực hiện vài thủ thuật để loại bỏ cục máu đông gây nên tình trạng nhồi máu não. Khi đó, họ sẽ chèn ống thông vào động mạch, từ đó truyền một thiết bị nhỏ vào để loại bỏ cục máu đông, giúp máu có thể lưu thông lên não trở lại.

Điều trị đột quỵ nhồi máu não lâu dài

Mục tiêu của việc điều trị lâu dài là phục hồi chức năng và phòng ngừa bệnh tái phát. Ngay sau giai đoạn cấp cứu, người bệnh cần thực hiện luyện tập phục hồi càng sớm càng tốt. Các liệu pháp phục hồi chức năng sau đột quỵ bao gồm:

Trị liệu ngôn ngữ: Người bệnh luyện tập nghe nhạc, xem tivi, đọc sách báo, nhìn tranh ảnh, hát và nói. Liệu pháp này chủ yếu nhằm cải thiện di chứng mất ngôn ngữ.

Vật lý trị liệu: Thông qua các bài tập cho từng cơ khớp như: Giãn cơ, xoay cổ tay, kéo khớp gối… Người bệnh học lại kỹ năng vận động đã mất trong cơn đột quỵ từ những hoạt động nhỏ nhất như: Ăn uống, mặc quần áo, tắm rửa…

Liệu pháp tinh thần: Đối với sức khỏe tinh thần, để phục hồi cần kết hợp giữa các phương pháp trị liệu tâm lý với sử dụng thuốc. Nếu có người thân bị đột quỵ, bạn hãy cố gắng gần gũi, chia sẻ và thông cảm để họ nhanh hồi phục.

Cải thiện và ngăn ngừa đột quỵ nhồi máu não tái phát nhờ sản phẩm thảo dược

Nhìn chung, để cải thiện đột quỵ nhồi máu não hiệu quả cả trong ngắn hạn và lâu dài, chúng ta cần tập trung vào nguyên nhân sâu xa, gốc rễ, đó chính là những cục máu đông gây tắc mạch.

Muốn ngăn ngừa và phá hủy những cục máu đông này, ngoài việc luyện tập, uống thuốc theo chỉ định, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm có thành phần là nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng.

Nattokinase có khả năng làm tan huyết khối, hỗ trợ phòng ngừa và phá tan các cục máu đông, giúp tăng tuần hoàn cũng như lưu thông máu. Hơn nữa, enzyme này còn có tác dụng làm giảm độ nhớt máu, giúp máu lưu thông tốt hơn, từ đó góp phần ổn định huyết áp.

Nhờ đó, sản phẩm có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não; Cải thiện các di chứng sau cơn đột quỵ và ngăn ngừa bệnh tái phát, nhất là ở người cao tuổi.

Nếu được kết hợp sử dụng sản phẩm và áp dụng các phương pháp luyện tập, vật lý trị liệu, người bị đột quỵ sẽ mau chóng hồi phục, cải thiện dần các di chứng: Liệt nửa người, méo miệng, suy giảm trí nhớ, giảm thị lực…

Đã có nhiều người không may bị đột quỵ sử dụng sản phẩm và phục hồi rất tốt. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Điều trị nhồi máu não là việc không dễ dàng. Vì vậy, người bệnh cần tăng cường luyện tập, giữ gìn vệ sinh cá nhân, nâng cao miễn dịch cơ thể và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần nattokinase mỗi ngày để sớm phục hồi cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao giúp phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bạn đang sầu não vì đột quỵ khiến bạn không thể đi lại, nói chuyện, không thể làm việc? Thậm chí bạn lo lắng nguy cơ tử vong vì đột quỵ tái phát? Hãy gọi đến số tổng đài 18006305, kết bạn Zalo/Viber số 0917230950 để được chuyên gia tư vấn giúp bạn. Đặc biệt, 5 người gọi điện sớm nhất sẽ có cơ hội được nhận 1 hộp Nattospes giúp xua đi nỗi lo đột quỵ trị giá 165.000 đồng. Hãy nhanh tay gọi ngay quý vị nhé!

Website: https://nattospes.vn/.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top