Phun khử trùng ở trường học có cần thiết?

(khoahocdoisong.vn) - Theo BS Trường Hữu Khanh, việc phun khử trùng là không cần thiết, gây lãng phí vì các trường học đóng cửa gần một tháng, gần như không có nguy cơ có mầm bệnh của virus Corona.

Các đơn vị trường học, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại Hà Nội theo kế hoạch đã tiến hành khử khuẩn lần 2 để tăng cường phòng, chống dịch nCoV.

Tuy nhiên, việc phun khử trùng này cũng đã nhận được những luồng ý kiến trái chiều.

Theo BS Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm, Nội thần kinh, Bệnh viên Nhi đồng 1, các trường học và những đơn vị giáo dục nên dừng việc phun khử trùng để tránh lãng phí.

Bởi vì, gần một tháng nay các trường đóng cửa, không có người thì không có nguồn bệnh. Trong khi đó, việc phun khử khuẩn chỉ dùng khi nghi ngờ hoặc chắc chắn có nguồn bệnh.

Cũng theo ông Khanh, trước đây, một số trường dùng đến khử khuẩn khi có một vài học sinh trong trường bị mắc bệnh tay, chân, miệng. Còn hiện nay, các trường chỉ cần vệ sinh khuôn viên trường, lớp học, lau chùi bàn ghế, vật dụng với xà phòng bình thường như trước đây là được. 

Ông Khanh cho biết, để phòng bệnh hiệu quả trong trường học, điều quan trọng nhất bây giờ là các thầy cô nên dạy cho học sinh cách phòng chống bệnh đúng quy trình, tự bảo vệ mình. Trường cũng cần phải dạy cho các em cách xử lý như thế nào khi có ca mắc bệnh. Điều này cực kỳ quan trọng.

Trong khi đó, với tinh thần phòng bệnh hơn chữa bệnh, Sở GD&ĐT Hà Nội xác định việc phun thuốc diệt khuẩn tại các trường học là rất cần thiết.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top