Phụ xe lên Facebook tìm được khách đánh rơi 8.300 USD

Trong lúc dọn xe sau khi trả khách, một phụ xe phát hiện chiếc ví bên trong có 8.300 USD đã đăng thông tin lên Facebook để tìm chủ nhân để trả lại.

Anh Bách đăng thông tin nhặt được chiếc ví trên mạng xã hội để tìm chủ nhân đánh rơi và trả lại – Ảnh: D.HÒA chụp màn hình.

Chiều 3/4, anh Nguyễn Võ Cường Bách (29 tuổi, ngụ huyện Nam Đàn, Nghệ An), phụ xe nhà khách D.V cho biết, chủ nhân chiếc ví có số tiền 8.300 USD đã liên lạc với anh để nhận số tài sản trên.

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân, anh Bách đăng thông tin nhặt được chiếc ví da trên xe khách, trong ví có 8.300 USD (hơn 180 triệu đồng) và giấy chứng minh thư mang tên Hồ Văn Tùng (ngụ thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) và đang cần trả lại cho chủ nhân chiếc ví.

Theo anh Bách, đêm 2/4, xe khách xuất phát từ huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đi Hà Nội, trên đường đón rất nhiều khách. Đến sáng 3/4, xe đến bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), sau khi khách xuống hết, anh dọn xe thì phát hiện chiếc ví của khách đánh rơi.

Anh Bách – phụ xe nhặt được 8.300 USD trả người đánh rơi – Ảnh do nhân vật cung cấp.

Chiếc ví có 8.300 USD mà anh Bách nhặt được trên xe khách – Ảnh do nhân vật cung cấp.

Anh Bách mở ra kiểm tra thì thấy 8.300 USD, liền đăng thông tin để tìm chủ nhân. “Mình nghĩ chắc là anh ấy đi chồng tiền đi nước ngoài cho con cháu. Mình lấy được thì người ta mất. Bên vui bên xót, không nên vui”, anh Bách chia sẻ trên mạng xã hội.

Dòng trạng thái của anh Bách nhanh chóng nhận được hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ của cư dân mạng.

“Tôi thấy đây cũng chuyện bình thường, không có gì to tát. Nếu không phải của mình thì mình không sử dụng, mình vui nhưng họ mất của thì rất buồn”, anh Bách bộc bạch.

Anh Hồ Văn Tùng (43 tuổi, ngụ phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) xác nhận, chiếc ví và số tiền anh Bách nhặt được là tài sản của anh.

Anh Tùng kể, sáng 3/4, khi anh cùng với con trai xuống xe ở Hà Nội được một lúc thì phát hiện mất ví. Tuy nhiên, khi hai bố con hốt hoảng quay lại bến xe để tìm xem ví thì xe đã rời bến.

“Đây là số tiền vợ chồng tôi gom góp và vay mượn, mang đi nộp để làm thủ tục để cho con trai đi xuất khẩu lao động. Chiều nay, qua mạng xã hội, người báo tin nhà xe nhặt được và đang tìm tôi để trả lại, tôi vô cùng sung sướng vì trong cái rủi lại gặp được người tốt bụng như phụ xe Bách”, anh Tùng nói.

Theo Doãn Hòa (TTO)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top