Phù thũng, đau bụng vì uống nước đẩy sỏi

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người nghe theo mách bảo khi có sỏi thận là uống nhiều nước để thải sỏi mà không biết điều đó có thể dẫn đến phù thũng, suy thận...

Bà Nguyễn Thị H. (Hà Nội) đi khám sức khỏe định kỳ phát hiện sỏi thận kích thước nhỏ nên để theo dõi chưa điều trị. Nghe mọi người mách uống nhiều nước có thể đẩy được sỏi ra nên về nhà bà mua và đun đủ thứ các loại nước lá, nước râu ngô và cố uống liên tục.

Kết quả sau 2 tháng sỏi chưa ra nhưng bà bị phù thũng, bụng đau… Đi khám, bác sĩ kết luận bà bị suy thận mà nguyên nhân có thể do uống quá nhiều nước.

Lời bàn: Nhiều người nghe theo mách bảo khi có sỏi thận là uống nhiều nước để thải sỏi mà không biết điều đó rất nguy hiểm. Bởi cơ thể chỉ cần đủ lượng nước, uống quá nhiều nước nhất là nước được nấu từ những loại lá có tác dụng lợi tiểu sẽ gây hại. Theo nguyên lý, khi thận đã có tổn thương mà lại phải làm việc quá nhiều để đào thải nên dễ bị mất cân bằng và sinh bệnh.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top