Phú Thọ vận động người dân hạn chế về quê ăn Tết

Người dân về Phú Thọ trong dịp Tết Nguyên đán phải tự giác khai báo y tế và chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin này

Ngày 24/1, UBND tỉnh Phú Thọ đã có buổi làm việc với Sở Y tế và một số sở, ngành, đơn vị liên quan về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, dịch bệnh trên địa bàn vẫn đang diễn biến phức tạp; số ca mắc mới trong cộng đồng liên tục tăng. Tỉnh Phú Thọ luôn tạo điều kiện để người dân về quê đón tết nhưng trên tinh thần không chủ quan, lơ là.

Người dân khi trở về tỉnh Phú Thọ trong dịp Tết phải tự giác khai báo y tế , tự xét nghiệm và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin khai báo.

Trong trường hợp mắc COVID-19 mà không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ thì tự cách ly, điều trị tại nhà nhưng phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Trước đó, ngày 20/1/2022, Tiểu ban Y tế - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh ban hành Văn bản số 211/CV-TBYT về việc tăng cường kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo đó, người về Phú Thọ ăn Tết cần tuân thủ quy định sau:

+ Đối với người đến/trở về từ các xã thuộc cấp độ 1, cấp độ 2 và cấp độ 3: Chủ động tự theo dõi sức khỏe 7 ngày kể từ ngày trở về địa bàn tỉnh. Khuyến khích tự thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên.

+ Đối với người đến/trở về từ các xã thuộc cấp độ 4: Phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên. Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm, phải được xét nghiệm do nhân viên y tế thực hiện hoặc tự thực hiện xét nghiệm dưới sự giám sát của nhân viên y tế, cá nhân tự chi trả chi phí.

Đồng thời tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày đến/ trở về địa phương đối với các trường hợp tiêm đã tiêm đủ 2 liều vắc xin. Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, trong đó lần thứ 2 xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR; cá nhân tự chi trả phí xét nghiệm.

Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày đến/ trở về địa phương đối với các trường hợp chưa tiêm đủ 2 liều vắc xin; sau đó tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, trong đó lần thứ 2 xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR; cá nhân tự chi trả phí xét nghiệm.

Các trường hợp đến/trở về từ ngoại tỉnh trong ngày, không lưu trú lại phải thực hiện khai báo y tế bằng quét mã QR-code tại các địa điểm đến để phục vụ công tác truy vết, phòng dịch.

Các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức phổ biến, quán triệt sâu rộng tới cán bộ công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân: Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần hạn chế tối đa việc di chuyển khi không cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình.

Đồng thời, tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình đang học tập, làm việc, sinh sống ngoài tỉnh hạn chế đến, trở về tỉnh trong thời gian này.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, đến nay tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích trên địa bàn tỉnh này là 5.841 ca; trong đó từ ngày 21 - 23/1/2022 có 694 ca mắc Covid-19 mới.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top