Phú Thọ: Nhiều giải pháp sáng tạo có khả năng áp dụng trong thực tiễn

(khoahocdoisong.vn) - Ban Tổ chức các Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức chấm thi chung khảo và xét giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh năm 2021.

Tại Hội thi năm nay, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận 215 mô hình, sản phẩm từ các huyện, thành, thị ở 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Phần mềm tin học; Các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế.

Sau vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 84 mô hình, giải pháp vào chung khảo. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các thành viên của Hội đồng giám khảo sẽ trực tiếp đánh giá các mô hình, sản phẩm; nghiên cứu hồ sơ, video mô tả quá trình xây dựng, hoạt động của các mô hình, sản phẩm. Nếu có nội dung cần làm rõ, Ban Tổ chức sẽ kết nối để các tác giả giải trình trực tuyến.

Các mô hình, sản phẩm vào vòng chung khảo đều được đánh giá là có ý tưởng hay, đạt các tiêu chí về tính mới, tính sáng tạo, vật liệu cấu thành sản phẩm, tính mỹ thuật, hiệu quả và khả năng áp dụng trong thực tiễn đời sống, lao động sản xuất.

Theo Đời sống
back to top