Phú Thọ: Đề xuất học sinh một huyện chuyển sang học trực tuyến

UBND huyện Lâm Thao đã có văn bản đề nghị Sở GD&ĐT cho phép các trường trên địa bàn huyện Lâm Thao chuyển sang học trực tuyến từ 17/10.

Trước đó, trong các ngày 14-16/10, trên địa bàn huyện Lâm Thao đã xuất hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng từ ổ dịch Trung tâm Y tế huyện.

Qua quá trình điều tra, truy vết, phát hiện số lượng F1, F2 hoặc có nguy cơ cao, rải rác ở tất cả các xã, thị trấn; trong đó có trường hợp là cán bộ, giáo viên, học sinh trong các nhà trường trên địa bàn huyện.

truong-thpt-long-chau-sa-tam-dung-den-truong(1).jpg
Học sinh Trường THPT Long Châu Sa đang tạm dừng đến trường, chờ quyết định của Sở GD&ĐT Phú Thọ.


Ông Phùng Quốc Lập, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD&ĐT đã cho phép các trường THPT Việt Trì, Vũ Thê Lang, Nguyễn Tất Thành, Hermann Gmeiner Việt Trì, Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh, lớp 11 chuyên Hóa THPT Chuyên Hùng Vương (thành phố Việt Trì) và THPT Long Châu Sa, THPT Lâm Thao (huyện Lâm Thao) tạm dừng đến trường ngày 16-17/10.

Trong 2 ngày thứ bảy và chủ nhật, các trường học trên toàn tỉnh tiếp tục rà soát, báo cáo những trường hợp liên quan đến các ca mắc COVID-19 mới phát hiện trên địa bàn tỉnh. Sau đó Sở sẽ có quyết định cụ thể về phương án dạy và học trong thời gian tới nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 cho học sinh.

Cũng liên quan đến ca mắc COVID-19 trên địa bàn, từ 12h ngày 17/10 thành phố Việt Trì sẽ dừng tất cả các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu và vui chơi giải trí hoặc có tiếp xúc gần như karaoke, quán bar, internet, mát xa, thẩm mỹ, phòng tập gym, không phục vụ ăn uống tại chỗ…

Dừng tổ chức các hoạt động văn hóa lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, thể dục thể thao, sự kiện có tập trung đông người; dừng tổ chức hoạt động cưới hỏi; tổ chức đám hiếu nhanh gọn, hạn chế số lượng người và đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch. Tạm dừng đến trường đối với tất cả các cơ sở giáo dục.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top