Phú Thọ: Cứu sống người đàn ông bị vợ đầu độc bằng thuốc diệt chuột

Với sự nỗ lực của y bác sĩ bệnh viện đa khoa Phú Thọ, bệnh nhân bị vợ pha thuốc diệt chuột vào sữa cho uống đã được cứu sống.

Bệnh nhân là Quất Văn B. (Sinh năm 1985 ở Thanh Ba, Phú Thọ) được đưa vào Khoa Cấp cứu – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng: Tỉnh, đi đại tiểu tiện ra máu đỏ tươi.

Người bệnh là nạn nhân của vụ việc vợ cho chồng uống thuốc diệt chuột tại Thanh Ba, Phú Thọ. Theo đó, Công an huyện Thanh Ba nhận được đơn tố giác của gia đình anh Quất Văn B. về việc bị vợ là chị Lê Thị Xuân đầu độc bằng thuốc diệt chuột.

Tại cơ quan công an, Lê Thị Xuân khai nhận, do trong cuộc sống vợ chồng có nhiều mâu thuẫn, thường xuyên bị chồng đánh đập. Xuân cũng khai có mối quan hệ tình cảm nam nữ với anh Lê Đăng Khải. Sau khi nghe Xuân tâm sự, Khải và Xuân đã bàn bạc mua thuốc diệt chuột để đầu độc anh Bình.

thuoc-diet-chuot.jpg
Bệnh nhân Quất Văn B.

Theo đó, Xuân đã 2 lần pha thuốc diệt chuột vào sữa Fami rồi đưa cho chồng uống. Sau đó, anh Bình có biểu hiện đi vệ sinh ra máu đỏ tươi, kèm theo chảy máu chân răng và chảy máu các vết thương khó cầm cùng các vết bầm tím rải rác dưới da. Ngày 5/4, anh Bình được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba khám và được đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu, điều trị.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ chẩn đoán ngộ độc hóa chất diệt chuột. Gia đình chồng đã tra hỏi và chị Xuân đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Các bác sĩ sau khi xem xét tình trạng bệnh đã định hướng đến người bệnh bị rối loạn đông máu nặng, có thể do ngộ độc các thuốc kháng Vitamin K hoặc hóa chất diệt chuột loại kháng Vitamin K. Người bệnh được chỉ định làm các xét nghiệm chẩn đoán. Kết quả xét nghiệm cho thấy người bệnh có tình trạng rối loạn đông máu nặng, chỉ số PT dưới 10%, INR > 10, yếu tố IX giảm nặng, yếu tố V và VIII bình thường, tiểu cầu bình thường.

Sau một tuần điều trị, tình trạng đông máu của người bệnh đã ổn định, các chỉ số xét nghiệm về bình thường. Người bệnh được ra viện và về dùng thuốc Vitamin K đường uống 2 tháng và được hẹn khám lại.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top