Phú Thọ: 45 học sinh một trường nghi nhiễm COVID-19

Qua lấy mẫu xét nghiệm test nhanh toàn bộ học sinh và giáo viên tại Trường THCS Chu Hóa, có 45 học sinh nghi nhiễm COVID-19, trong đó có 31 em cùng học lớp 7A.

Ngay sau khi ghi nhận các trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn, Sở Y tế đã phát hiện cùng chung yếu tố dịch tễ liên quan đến trường THCS Chu Hóa, TP Việt Trì. Ngay lập tức, ngành y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tổng thể toàn bộ học sinh và giáo viên tại trường Tiểu học Chu Hóa và THCS Chu Hóa.

lay-mau-chu-hoa(1).jpg
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu vực phong tỏa xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì. Ảnh: CDC Phú Thọ.

Qua lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho kết quả, toàn bộ 53 mẫu (34 học sinh, 19 giáo viên) Trường tiểu học Chu Hóa âm tính SARS-CoV-2;

45/477 mẫu (21 giáo viên, 456 học sinh) Trường THCS Chu Hóa có kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, đều là học sinh (tại 7 lớp của trường THCS Chu Hóa). Trong đó, riêng lớp 7A có 31/41 học sinh dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương đã tiến hành phong tỏa các khu vực phát hiện ca mắc COVID-19 để khoanh vùng kiểm soát y tế, truy vết, lấy mẫu sàng lọc các trường hợp có liên quan để có các biện pháp xử lý phù hợp.

Tạm dừng đến trường học đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Tiểu học và THCS Chu Hóa.

Đồng thời, thực hiện xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR cho toàn bộ giáo viên, học sinh trường THCS Chu Hóa.

Trước mắt phân loại và cách ly ngay các trường hợp test nhanh dương tính để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Liên quan đến các ca mắc COVID-19, ngày 17/10, UBND huyện Lâm Thao cũng đã có văn bản đề nghị Sở GD&ĐT Phú Thọ cho phép các trường trên địa bàn huyện Lâm Thao chuyển sang học trực tuyến từ ngày 18/10.

Hiện tại, học sinh và giáo viên các trường trên địa bàn đã tạm dừng đến trường học, chờ quyết định tiếp theo từ phía Sở GD&ĐT Phú Thọ.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Phú Thọ, 6 trường hợp vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 chưa rõ nguồn lây trên địa bàn thành phố Việt Trì và huyện Lâm Thao, nên nguy cơ dịch COVID-19 lan rộng ra cộng đồng rất cao.

Sở Y tế yêu cầu người dân cần bình tĩnh, chủ động khai báo y tế nếu tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top