Phụ sản Hà Nội: Bệnh viện dẫn đầu cả nước về ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực can thiệp bào thai - kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực Sản Phụ khoa trên thế giới, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội còn là bệnh viện dẫn đầu toàn quốc trong ứng dụng tiến bộ Khoa học kỹ thuật vào công tác Khám chữa bệnh.

Người dân được hưởng dịch vụ khép kín với kỹ thuật cao

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của Việt Nam với 3 cơ sở khang trang, sạch đẹp, thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo chuyên môn cho toàn TP Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã khẳng định vị thế quan trọng của mình trong công tác điều trị, khám chữa bệnh sản, phụ khoa. Mỗi chặng đường đi qua đều là những mốc son quan trọng ghi dấu sự trưởng thành và lớn mạnh của Bệnh viện, xứng tầm khu vực và quốc tế.

Là đơn vị tự chủ về chức trách nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự và tự đảm bảo toàn bộ chi thường xuyên, trong những năm qua,  Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã nhận được sự quan tâm và chỉ đạo hết sức sát sao của lãnh đạo TP Hà Nội, Bộ Y tế, Sở Y tế,… Tập thể cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện Phụ sản Hà Nội ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ bằng cả sức lực và tâm huyết để xây dựng đơn vị lớn mạnh về chuyên môn và nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Mỗi năm, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thực hiện hơn 40 nghìn ca đẻ, hơn 25 nghìn ca phẫu thuật sản phụ khoa, hàng chục ngàn ca thủ thuật và gần một triệu lượt khám mỗi năm trong đó có rất nhiều ca bệnh khó, hiếm gặp đã được điều trị thành công. Ý thức được tầm quan trọng đó, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn đầu tư trang thiết bị hiện đại, cập nhật các kỹ thuật mới nhất trên thế giới để người dân được tiếp cận và sử dụng những dịch vụ tốt nhất, hiện đại nhất.

Khi đến với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội người dân được hưởng dịch vụ khép kín bắt đầu từ sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, sàng lọc các bệnh di truyền, tiêm phòng vắc xin, chăm sóc thai phụ trong suốt quá trình mang thai. Mọi bất thường đều được phát hiện kịp thời và can thiệp một cách tốt nhất để thai phụ có một thai kỳ an toàn, sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Đón con yêu chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Đón con yêu chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn quốc trong ứng dụng tiến bộ Khoa học kỹ thuật vào công tác Khám chữa bệnh. Năm 2019 là mốc son đánh dấu sự kiện bệnh viện công đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công kỹ thuật phẫu thuật can thiệp bào thai cho thai phụ có song thai mắc hội chứng truyền máu và và hội chứng dải xơ buồng ối. Kỹ thuật này được đánh giá là kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực Sản Phụ khoa trên thế giới hiện nay. Tính đến tháng 08/2020, Bệnh viện đã phẫu thuật can thiệp bào thai cho trên 60 ca. Tiếp nối thành công, gần đây nhất, tháng 08/2020, nhờ ứng dụng kỹ thuật truyền ối, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tiếp tục giữ được thai nhi thêm năm tuần (từ tuần 24 đến tuần thai thứ 31) trong bụng mẹ và đón bé chào đời an toàn dù sản phụ được chẩn đoán vỡ tử cung và cạn ối. Vỡ tử cung mà vẫn giữ được thai là trường hợp rất hiếm gặp và chưa được ghi nhận trong y văn thế giới. Bệnh viện đã được lãnh đạo Sở Y tế và TP Hà Nội ghi nhận và khen thưởng đột xuất cho ê kíp trực tiếp tham gia điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Ekip phẫu thuật can thiệp trong bào thai bằng laser quang đông.

Ekip phẫu thuật can thiệp trong bào thai bằng laser quang đông.

Bên cạnh đó,  Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vẫn tiếp tục triển khai mạnh mẽ các kỹ thuật mũi nhọn, nổi bật là các kỹ thuật Sàng lọc trước sinh và sơ sinh với sàng lọc trên 50 chỉ số rối loạn chuyển hóa, sàng lọc tim bẩm sinh, đo thính lực… Hằng năm, Bệnh viện đã thực hiện trên 30.000 ca sàng lọc, hội chẩn điều trị sớm trẻ sơ sinh, góp phần cải thiện nâng cao chất lượng dân số Việt Nam.

Sàng lọc lấy máu gót chân vì những đứa trẻ khỏe mạnh.

Sàng lọc lấy máu gót chân vì những đứa trẻ khỏe mạnh.

Mang niềm vui và hạnh phúc cho người dân tuyến xã

Tháng 9/2020, thực hiện chủ trương của ngành Y tế, Trung tâm Khám chữa bệnh từ xa tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động và bắt đầu thực hiện hội chẩn những ca bệnh từ tuyến dưới. Điều này đã thực sự mang lại hiệu quả to lớn đối với bệnh viện trong công tác chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật chuyên môn Sản Phụ khoa cho 25 bệnh viện, 4 nhà hộ sinh, 30 trung tâm y tế tuyến quận, huyện TP Hà Nội và 5 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc.

 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là cơ sở đào tạo thực hành mẫu mực cho học sinh, sinh viên các trường Y, Dược, các bác sĩ chuyên khoa cần nâng cao tay nghề ở khu vực phía Bắc. Song song với đào tạo là nghiên cứu khoa học, hàng năm có hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học quốc tế, cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp Thành phố và nhiều công trình nghiên cứu đã được công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín, có những ứng dụng vào thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng điều trị, thay đổi thái độ lâm sàng, phục vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho nhân dân. Để làm tốt hơn điều đó, hội nhập quốc tế và cập nhật kiến thức mới trên thế giới, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn coi trọng việc hợp tác quốc tế. Các chương trình nghiên cứu khoa học, hợp tác đào tạo với các tổ chức, bệnh viện hàng đầu thế giới như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), APHP của Pháp, Partner Healthcare, Newborns, Đại học Y Harvard, Karolinska, Bệnh viện Necker…

Khai trương Trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa.

Khai trương Trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa.

Không dừng lại ở công tác chuyên môn, chung tay cùng cả nước hướng về cộng đồng, Đảng ủy - Ban Giám đốc  Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có chủ trương quan tâm đặc biệt đến công tác xã hội. Từ những chuyến đi thực tế trong công tác chỉ đạo tuyến đến các tỉnh vùng sâu, vùng xa, Ban Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã lên kế hoạch triển khai trương trình phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xây dựng các căn nhà “Đại đoàn kêt”, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”. Riêng năm 2019 đến nay, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đóng góp xây dựng 127 căn nhà tình nghĩa, gửi tặng nhiều sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như thương, bệnh binh nặng, thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ giúp đỡ vật tư y tế cho các cơ sở y tế, nhất là trong đợt dịch Covid-19. Với những mong muốn mang lại kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khoẻ sinh sản, nhiều năm qua bệnh viện đã trực tiếp tham gia hàng trăm buổi giảng dạy, phát sổ tay giáo dục giới tính học đường miễn phí cho các trường học trên địa bàn TP Hà Nội. Trên cơ sở năng lực chuyên môn vốn có, tập thể y bác sĩ  Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã triển khai chương trình mang đầy ý nghĩa nhân văn mang tên “Vì một niềm tin về hạnh phúc”, miễn phí khám, chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, sàng lọc gen bệnh hiếm, thụ tinh trong ống nghiệm để giúp đỡ ban đầu cho 20 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội với phương châm “Trao nhận niềm tin, khơi thêm nguồn hạnh phúc”, với mong muốn phấn đấu trở thành một bệnh viện công đầu tiên đạt các tiêu chuẩn quốc tế, vì thế tất cả mọi cán bộ công nhân viên đều phấn đấu vì 1 mái nhà chung – “Ngôi nhà Phụ Sản Hà Nội”, vì 1 khát khao chung là giúp cho người dân Việt Nam được chăm sóc sức khoẻ sinh sản tốt nhất, hài lòng nhất.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đón nhận Huân chương lao động hạng nhất.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đón nhận Huân chương lao động hạng nhất.

Ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trong giai đoạn 10 năm vừa qua từ 2010 - 2020, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã vinh dự đón nhận nhiều danh hiệu cao quý của Nhà nước và các cấp như: Bằng khen Bộ Y tế, Cờ thi đua Bộ Y tế; Bằng khen của Ủy ban nhân dân TP Hà Nội; Cờ thi đua Chính phủ; Bằng khen Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Huân chương Lao động hạng Nhất… cùng nhiều giấy khen, bằng khen đối với cá nhân và tập thể Bệnh viện. Năm 2020, với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới”.

Theo Đời sống
back to top